Print Thứ Ba, 02/11/2021 14:24 Gốc

Tại cuộc làm việc với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp do đồng chí Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó chủ tịch Ủy ban làm Trưởng đoàn ngày 31/10/2021 tại Cảng Hải Phòng, đồng chí Phạm Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Cảng Hải Phòng cho biết, hiện nay, Cảng Hải Phòng đang nỗ lực hoàn tất các thủ tục đầu tư, dự kiến triển khai xây dựng bến container số 3, 4 tại Lạch Huyện trong tháng 1/2022.

Đoàn công tác của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thăm cơ sở của Cảng Hải Phòng.

Đối với đề án di dời Cảng Hoàng Diệu theo quy hoạch của ngành và thành phố, theo đồng chí Phạm Hồng Minh, Cảng Hoàng Diệu là cảng có truyền thống lâu đời về làm các mặt hàng rời, thiết bị, hàng dự án, quân sự; là bến cảng đầu tiên của Cảng Hải Phòng, hiện có khoảng 1.500 lao động. Việc di dời Cảng Hoàng Diệu sẽ gây ảnh hưởng lớn đến quy mô của Cảng Hải Phòng và thu nhập, đời sống của người lao động. Do đó, khi thực hiện di dời cần có những hỗ trợ nhất định để bảo đảm việc di dời diễn ra thuận lợi, phù hợp với quy hoạch và kế hoạch phát triển lâu dài của Cảng Hải Phòng và đời sống, thu nhập của người lao động. Cũng tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Tường Anh, Tổng Giám đốc Cảng Hải Phòng đề nghị sau dự án xây dựng bến container số 3 và số 4, Cảng Hải Phòng đề xuất Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, giao thêm các bến từ số 7 đến số 12 cho Cảng Hải Phòng để Cảng xây dựng, tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm của một đơn vị có truyền thống khai thác cảng; bảo đảm quy mô sau khi di dời cảng Hoàng Diệu, đáp ứng xu hướng phát triển chung của thành phố và Cảng Hải Phòng.

Đồng chí Phạm Hồng Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Cảng Hải Phòng giới thiệu về bến container dự kiến khởi công trong tháng 1/2022.

Theo đồng chí Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Cảng Hải Phòng chủ động trong việc xây dựng phương án di dời cảng Hoàng Diệu, song cần phối hợp với Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam tiếp thu các ý kiến, hoàn chỉnh đề án chi tiết, có phương án di dời, lộ trình phù hợp, khả thi; hạn chế tối đa ảnh hưởng đến doanh nghiệp và người lao động. Địa điểm thay thế cần tính toán phù hợp với kế hoạch và tình hình sản xuất kinh doanh, bảo đảm lưu thông hàng hóa tại các cảng biển. Đối với các đề xuất của Cảng Hải Phòng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước sẽ có các văn bản báo cáo các cấp có thẩm quyền giải quyết theo quy định./.

Tin: Mai Lâm. Ảnh: Minh Tú

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Cảng Hải Phòng: Dự kiến xây dựng bến container số 3, 4 vào tháng 1/2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác