Công ty CP Cảng Hải Phòng vừa tổ chức đón mã hàng đầu năm 2020 tại Cảng Tân Vũ (phường Đông Hải 2, quận Hải An) vào đúng thời khắc giao giữa năm cũ, năm mới.
Đúng 0h ngày 1.1.2020, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới, lãnh đạo Công ty CP Cảng Hải Phòng cùng cán bộ, công nhân Cảng đón mã hàng đầu tiên từ tàu Pearl River Bridge tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ.
Chiếc container mang mã hàng đầu năm được chuyển từ tàu Pearl River Bridge trong tiếng vỗ tay vui mừng không ngớt của tập thể cán bộ, công nhân Cảng.
Tàu Pearl River Bridge (hãng tàu ONE), có trọng tải gần 22.000 DWT, chiều dài 171,99 m, chiều rộng 27,6m, mang theo 692 container cập cảng Hải Phòng, sau khi làm thủ tục nhập lô hàng xong thì lại mang theo 674 container hàng xuất khẩu.
Ông Cao Trung Ngoan, Quyền Tổng giám đốc Cảng Hải Phòng cho biết, năm 2019, Cảng Hải Phòng đạt sản lượng hàng hóa 26,8 triệu tấn. Doanh thu đạt 1.686 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế vượt 375 tỉ đồng; giữ vững vị trí cảng biển đứng đầu khu vực miền Bắc đất nước.
Cùng với đó, Cảng Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nộp ngân sách nhà nước, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm việc làm trực tiếp cho 2.500 cán bộ, công nhân với thu nhập ổn định hơn 15 triệu đồng/người/tháng.
Năm 2019, Cảng Hải Phòng có bước phát triển mạnh mẽ: không ngừng cải cách thủ tục, quy trình khai thác, hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, tăng cường hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước… Đồng thời, kết nối cấp lệnh giao hàng điện tử (eDO) với hãng tàu đã được triển khai từ 1.6.2019 và hệ thống kiểm tra tình trạng container nhập tàu tại Chi nhánh Cảng Tân Vũ cũng chính thức được triển khai từ ngày 1.1.2020 với mục đích là tự động hóa việc kiểm tra tình trạng container góp phần nâng cao năng suất xếp dỡ, bảo đảm thời gian giải phóng tàu nhanh, đáp ứng được xu thế khai thác tàu cỡ lớn với các hãng tàu.
“Năm 2020, tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân lao động công ty phấn đấu đạt sản lượng hợp nhất vượt 34,5 triệu tấn hàng. Đồng thời, Cảng khẩn trương triển khai đầu tư Dự án Cảng Lạch Huyện nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Cảng biển Việt Nam nói chung và Cảng biển Hải Phòng nói riêng, khẳng định vị trí chủ lực của Cảng Hải Phòng trong hệ thống cảng biển khu vực phía Bắc” – ông Cao Trung Ngoan cho biết.
Mai Dung