Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Cảng Đình Vũ (mã chứng khoán: DVP) đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 345 tỷ đồng, chia cổ tức tối thiểu 30%.
Thông tin về kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2021, ông Cao Văn Tĩnh, Tổng giám đốc Cảng Đình Vũ cho biết, dù phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của Covid-19, cạnh tranh thị phần và giá cước cảng biển trong khu vực diễn ra gay gắt; chi phí thuê tàu cao, dẫn đến một số hãng tàu dừng khai thác chuyến tàu nội Á tại Cảng… Song, Cảng Đình Vũ đã đạt được kết quả sản xuất, kinh doanh ấn tượng. Tất cả các chỉ tiêu đều hoàn thành, hoàn thành vượt mức kế hoạch và tăng trưởng cao so với kết quả thực hiện năm 2020.
Cụ thể, tổng sản lượng thông qua năm 2021 đạt trên 601.096 Teus, vượt 2,58% chỉ tiêu kế hoạch (tăng 7,57% so với năm 2020); tổng doanh thu đạt 691,777 tỷ đồng, vượt 9,11% chỉ tiêu kế hoạch, tăng 13,37% so với năm 2020; lợi nhuận trước thuế đạt 339,299 tỷ đồng, vượt 11,25% so với kế hoạch được giao, tăng 16,86% so với năm 2020; đóng góp ngân sách nhà nước là hơn 93 tỷ đồng. Thu nhập bình quân ước đạt trên 17 triệu đồng/người/tháng. Chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với 50% vốn điều lệ.
Trong năm 2021, hàng hóa xuất nhập khẩu lưu thông tốt hơn năm 2020, sản lượng hàng hóa trong khu vực Hải Phòng có sự tăng trưởng ở mức 2 con số. Công ty tổ chức khai thác hàng hóa tại bãi container Cảng Đình Vũ, đóng góp gần 30 tỷ đồng vào tổng doanh thu; doanh thu điện lạnh tăng trưởng 205% so với năm 2020.
Công ty đã tiếp thị thêm sản lượng hàng hạ bãi từ các hãng tàu lớn; điều chỉnh giá xếp dỡ đầu trong; tiếp thị thêm các chuyến tàu Ad-hoc của KMTC, SKR, các chuyến tàu của Trường Hải Chu Lai vận chuyển hàng trung chuyển và nội địa… tăng sản lượng, doanh thu và lợi nhuận cho Công ty.
Ông Vũ Tuấn Dương, Chủ tịch HĐQT Cảng Đình Vũ cho biết, Công ty sẽ không ngừng nâng cao trình độ, kiến thức cho cán bộ, nhân viên để đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất. Cùng với đó, đội ngũ lãnh đạo Cảng Đình Vũ vẫn cần có những quyết sách phát triển theo chiều sâu và chiều rộng, mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ sau cảng, đưa Cảng Đình Vũ ngày càng tăng trưởng, có thương hiệu và trở thành một cảng container chuyên nghiệp, hiện đại trong khu vực.
Thanh Sơn