Theo báo cáo của UBND tỉnh Hải Dương, năm 2019 công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được quan tâm nhưng vẫn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông tăng cao, nhất là trên Quốc lộ 5.
Hiện lưu lượng xe container đi trên Quốc lộ 5 rất lớn, vì vậy, tỉnh Hải Dương kiến nghị thay thể dải phân cách giữa bằng bê tông xi măng, lắp phản quang, chống chói, xây dựng thêm cầu vượt dân sinh.
Bên cạnh đó, giảm phí cho xe container khi đi vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; tiếp tục xây dựng nút giao liên thông giữa cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với các đường tỉnh 392 và 390.
Đồng thời, đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các nhà đầu tư BOT làm tốt công tác quản lý, bảo trì đường bộ, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác tuần kiểm, xử lý vi phạm, sửa chữa kịp thời các hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông.
Tại buổi làm việc, tỉnh Hải Dương đã kiến nghị được đầu tư một số dự án để phát triển giao thông vận tải trên địa bàn như: Cải tạo nâng cấp quốc lộ 37 (đoạn từ Km23+200 đến Km47+888 và đoạn từ Km77+850 đến Km93+839).
Nâng cấp, sửa chữa quốc lộ 17B đoạn từ huyện Kim Thành; xây dựng đường gom đường sắt đoạn qua huyện Kim Thành; nút giao thông lập thể tại điểm đầu phía Tây thành phố Hải Dương giao với quốc lộ 5…
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các vụ, tổng cục rà soát lại văn bản quy phạm pháp luật để có những sửa đổi phù hợp với thực tế để trình Chính phủ, Quốc hội ban hành trong thời gian tới.
Đối với kiến nghị về đầu tư, xây dựng, nâng cấp những đoạn đường xuống cấp của các quốc lộ 37, 17B, nút giao thông lập thể,… Bộ trưởng giao cơ quan chức năng của Bộ GTVT phối hợp với tỉnh Hải Dương để hoàn thiện thủ tục pháp lý và sớm triển khai đầu tư xây dựng, nâng cấp theo đúng quy định của pháp luật.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Tổng cục đường bộ, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (Vidifi) khẩn trương xem xét toàn diện các bất cập và sớm có giải pháp khắc phục hư hỏng mặt đường của Quốc lộ 5.
Tổng cục đường bộ phối hợp với Vidifi tính toán việc giảm phí để thu hút xe trọng tải lớn, xe container đi vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Nghiên cứu tiếp tục triển khai xây dựng các nút giao vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp vận tải hàng hóa.
Đặc biệt, sớm triển khai hệ thống vạch sơn phản quang, biển báo đồng bộ trên toàn tuyến. Các cơ quan phối hợp nghiên cứu lắp các biển hạn chế tốc độ hoặc cấm lưu thông vào giờ cao điểm đối với xe trọng tải lớn, xe container để giảm thiểu tai nạn.
P.V
Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu (gọi tắt là Cảng Hoàng Diệu) thông báo…
HĐND TP Hải Phòng vừa ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ…
Từ ngày 20/12 đến hết ngày 27/12/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm-Trung tâm Thông…
Sáng 22/12, tại trường Liên cấp Alpha, quận Dương Kinh, Tập đoàn Giáo dục EQuest…
Thị trường bất động sản Thủy Nguyên (Hải Phòng) đang ngày càng sôi động, nhất…
Đến nay, Bộ Nội vụ cơ bản hoàn thành toàn bộ các báo cáo, đề…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More