Chính trị

Cán bộ, công chức, viên chức phải là người đi đầu trong việc thực hiện thủ tục hành chính mức độ 3, 4

Theo Kế hoạch về Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến, giảm tỷ lệ hồ sơ quá hạn trong cơ quan nhà nước thành phố Hải Phòng do UBND thành phố vừa ban hành.

UBND thành phố đặt ra mục tiêu, 100% TTHC đủ điều kiện được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; 80% dịch vụ công mức độ 3,4 có phát sinh hồ sơ trực tuyến; và tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận trực tiếp và trực tuyến phải đạt tối thiểu 60%.

Các cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ công trực tuyến phải tuyên truyền hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến, bố trí nguồn lực hỗ trợ người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, phấn đấu đạt tỷ lệ hồ sơ trực tuyến ở mức cao.

Cần bố trí nguồn lực để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, phấn đấu đạt tỷ lệ hồ sơ trực tuyến ở mức cao nhất.

Bên cạnh việc tăng cường công tác tuyên truyền về việc cung ứng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đến với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp. Kế hoạch yêu cầu phải nâng cao nhận thức, phát huy vai trò tích cực, chủ động của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong quá trình chỉ đạo, triển khai thực hiện. Trong đó, phải xác định cụ thể các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện và trách nhiệm của từng đơn vị trong việc đẩy mạnh tiếp nhận, giải quyết hồ sơ trực tuyến và tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; công bố, áp dụng danh mục TTHC thí điểm thực hiện bằng hình thức chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến; ban hành chính sách khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; tăng cường công tác tuyên truyền cung ứng dịch vụ bưu chính công ích, khuyến khích cá nhân, tổ chức sử dụng dịch vụ; rà soát các TTHC thuộc lĩnh vực quản lý, chuẩn hóa quy trình ISO, cập nhật quy trình điện tử…

Mục tiêu của Kế hoạch cũng hướng đến việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức trong công tác giải quyết TTHC, đẩy mạnh việc thực hiện giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, tạo điều kiện thuận lợi, minh bạch, giảm tiêu cực phiền hà, thời gian, chí phí của người dân và doanh nghiệp khi giải quyết TTHC. Đồng thời, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai và giám sát quá trình thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của cơ quan hành chính nhà nước các cấp.

Minh Hảo

Tài liệu đính kèm: Kế hoạch số 128/KH-UBND

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Tin bão khẩn cấp, cơn bão số 2, cập nhật 17h ngày 22/7/2024

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của…

22/07/2024

Đêm 22/7, bão số 2 đổ bộ trực tiếp vào khu vực vịnh Bắc Bộ

Với lượng mưa lớn lại dồn dập trong thời gian ngắn thì hầu hết khu…

22/07/2024

Tin bão khẩn cấp, cơn bão số 2, cập nhật 11h ngày 22/7/2024

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, lúc 13 giờ ngày 22/7,…

22/07/2024

Đình chỉ hoạt động du lịch, vui chơi giải trí tại các khu vực biển, đảo từ 12 giờ 00 ngày 22/7/2024

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân…

22/07/2024

Thủ tướng đồng ý nghỉ lễ Quốc khánh từ ngày 31.8-3.9

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ lễ Quốc khánh năm…

22/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More