Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Cùng dự có Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn; thành viên Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia và Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố.
Tại điểm cầu thành phố Hải Phòng có sự tham dự của lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương là thành viên Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 thành phố.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nêu rõ, Kỳ thi được diễn ra trong toàn quốc, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, kết quả của Kỳ thi được sử dụng cho nhiều yêu cầu về chuyên môn và các mục đích khác nhau, cho nên chỉ đạo và các yêu cầu luôn rất cao. Nhất là trong thời điểm này, khi cả nước đang thực hiện đổi mới giáo dục phổ thông, thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thì sự quan tâm của xã hội càng lớn hơn nữa với Kỳ thi.
Thông tin tại Hội nghị, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GDĐT) Huỳnh Văn Chương cho biết: Năm nay có tất cả 1.024.063 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 37.841 thí sinh tự do, chiếm 3,69% tổng số thi sinh; có 968.160 thí sinh đăng ký trực tuyến, chiếm 95% tổng số thí sinh. Tổng số thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ là 46.670 thí sinh chiếm 4,55% tổng số thí sinh.
Về công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, hiện nay Bộ GDĐT đã hoàn thành việc rà soát ma trận của 15 môn thi. Xây dựng và hoàn thiện đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 công bố ngày 01/3/2023. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện rà soát, biên tập, hoàn thiện ngân hàng câu hỏi thi để chuẩn bị cho Hội đồng ra đề thi.
Về công tác ra đề thi, Bộ GDĐT đã ban hành hướng dẫn quy trình ra đề thi bảo đảm xuất ngẫu nhiên các tổ hợp câu hỏi từ ngân hàng câu hỏi thi để thực hiện soạn thảo, thẩm định, tinh chỉnh đề thi, đáp án; các mẫu biểu của mỗi khâu được rà soát hoàn thiện; thực hiện phân định rõ trách nhiệm của những người tham gia Hội đồng ra đề thi.
Năm 2023, Bộ GDĐT tiếp tục sử dụng phần mềm chấm thi trắc nghiệm phiên bản đã cung cấp cho các Sở GDĐT năm 2022. Nhằm khắc phục một số hạn chế trong việc sử dùng phần mềm chấm thi trắc nghiệm, Bộ GDĐT đã tập huấn và hướng dẫn các Sở GDĐT chuẩn bị hạ tầng công nghệ thông tin, cài đặt và sử dụng đúng quy định; tập huấn kỹ việc sử dụng phần mềm; tổng hợp các hạn chế, lỗi mà các kỳ thi trước bị mắc phải trong chấm thi để có phương án khắc phục, tránh lặp lại.
Bộ GDĐT đã huy động gần 8.000 cán bộ, viên chức các cơ sở giáo dục Đại học để tổ chức 63 Đoàn kiểm tra công tác coi thi của Bộ và 63 Đoàn kiểm tra công tác chấm thi của Bộ tại 63 Sở GDĐT.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đề nghị các địa phương phải chủ động, kỹ lưỡng, chu đáo và toàn diện trong công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi. Đây là được tổ chức với quy mô lớn, cùng một thời điểm với sự tham gia của trên 1 triệu thí sinh và khoảng 250.000 người tham gia công tác tổ chức thi, tổ chức ở các vùng miền địa hình khác nhau, do đó cần phải có kế hoạch và giải pháp trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn.
Tiếp thu chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GDĐT và ý kiến của các thành viên Ban Chỉ đạo, Thứ trưởng đề nghị Ban Chỉ đạo cấp Quốc gia, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh quán triệt nhận thức về Kỳ thi với tính chất hết sức quan trọng. Kết quả của Kỳ thi vừa để xét công nhận tốt nghiệp THPT, vừa là yếu tố đánh giá chất lượng chỉ đạo tổ chức dạy học của địa phương trong giáo dục phổ thông; mặt khác nhiều cơ sở giáo dục Đại học vẫn sử dụng kết quả thi này để xét tuyển, bởi vậy cần bảo đảm các yếu tố nghiêm túc, công bằng, khách quan, an toàn, đúng quy chế.
Minh Hảo
Việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến giấy chứng nhận quyền…
Chiều 22/11, trong khuôn khổ của Diễn đàn Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng…
Sáng 22/11, UBND thành phố tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết…
Ngày 22/11, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và…
Chiều 21/11, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố…
Ngày 20/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More