Đến thời điểm hiện tại (trưa ngày 5.6), người dùng vẫn chưa thể truy cập vào các trang web có chứa “vnpost.vn” trong tên miền của Bưu điện Việt Nam và các ứng dụng liên quan.
Theo thông báo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), vào lúc 03h10 ngày 4.6.2024, hệ thống công nghệ thông tin của Bưu điện Việt Nam đã bị tấn công bất hợp pháp bởi mã độc tống tiền (ransomware), gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện các hoạt động liên quan đến dịch vụ bưu chính chuyển phát.
Ngay khi phát hiện sự cố, Bưu điện Việt Nam đã kích hoạt kịch bản hành động, bám sát theo hướng dẫn của Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong đó có việc ngắt kết nối các hệ thống công nghệ thông tin để cô lập sự cố và bảo vệ dữ liệu.
Cho đến hiện tại, người dùng vẫn chưa thể truy cập vào các trang web có chứa “vnpost.vn” trong tên miền của Bưu điện Việt Nam và các ứng dụng liên quan.
Cùng với việc xin lỗi khách hàng vì sự cố gián đoạn dịch vụ, đại diện của Bưu điện Việt Nam cho biết, hiện tại, Vietnam Post đang làm việc với các cơ quan chức năng và phối hợp với các đối tác là các tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam để nỗ lực xử lý, khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, đảm bảo tối đa quyền lợi khách hàng.
Được biết ngay sau khi phát hiện sự cố sáng 4.5, Vietnam Post đã kích hoạt kịch bản hành động, bám sát theo hướng dẫn của Cục An toàn thông tin, trong đó có việc ngắt kết nối các hệ thống công nghệ thông tin để cô lập sự cố và bảo vệ dữ liệu.
Do vậy, các website (có chứa “vnpost.vn” trong tên miền) và các ứng dụng liên quan sẽ tạm thời bị gián đoạn trong thời gian khắc phục sự cố.
Hạnh An