Ngày 6/9, Bộ Y tế đã có văn bản hỏa tốc số 7355/BYT-DP gửi Văn phòng Chính phủ về việc trả lời đề xuất, kiến nghị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo với Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021
Theo đó, Bộ Y tế có ý kiến như sau, thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 28/2/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vaccine và Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022, đến hết tháng 4/2022, Bộ Y tế dự kiến cung ứng được 150 triệu liều vaccine phòng COVID-19.
Bộ Y tế đã rất tích cực tiếp cận các nguồn vaccine, nhưng hiện nay số lượng vaccine phòng COVID-19 cung ứng cho Việt Nam còn rất hạn chế, mới chỉ đáp ứng một phần nhu cầu phòng chống dịch theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Trên cơ sở tình hình dịch diễn biến dịch phức tạp tại các địa phương, số lượng vaccine cung ứng và căn cứ đối tượng được tiêm quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP, Quyết định số 3355/QĐ-BYT; Bộ Y tế đã hướng dẫn địa phương, đơn vị triển khai thực hiện tiêm cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên.
Bộ Y tế cho biết, đang tích cực tìm kiếm nguồn cung ứng vaccine để đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch. Khi nguồn cung ứng vaccine đáp ứng đủ, Bộ Y tế sẽ hướng dẫn và phân bổ vaccine về các địa phương, khi đó đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phê duyệt danh sách đối tượng tiêm cụ thể trong đó có đối tượng dưới 18 tuổi bao gồm cả học sinh.
Thái Bình
Chiều 22/7, đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố kiểm tra…
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của…
Với lượng mưa lớn lại dồn dập trong thời gian ngắn thì hầu hết khu…
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, lúc 13 giờ ngày 22/7,…
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân…
Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), sáng 22/7, đồng…
This website uses cookies. See Our policy to learn more.
Read More