Bổ sung quy hoạch giao cắt khác mức tại nút giao Nam cầu Bính với tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng



Họp Ban Thường vụ Thành ủy nghe báo cáo, cho ý kiến về triển khai Dự án Đầu tư xây dựng nút giao thông Nam cầu Bính.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, giảm thiểu ùn tắc và tình hình tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt trên địa bàn thành phố, Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất bổ sung các vị trí giao cắt khác mức với tuyến đường sắt Gia Lâm – Hải Phòng tại Km98+090 (cầu vượt) và tại Km98+250 (hầm chui) vào Quy hoạch chi tiết xây dựng hệ thống giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên mạng đường sắt Việt Nam.

Bộ Giao thông vận tải giao Cục Đường sắt Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam hướng dẫn cụ thể phương án duy trì đường ngang tại Km98+250 và xây dựng phương án tổ chức giao thông tại khu vực nút giao nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.

Theo đó, vị trí giao cắt với tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng tại lý trình đường sắt Km98+090, hình thức giao cắt khác mức bằng cầu vượt xây dựng mới có đường bộ phía trên, đường sắt đi phía dưới; hầm chui tại vị trí Km98+250 có hình thức giao cắt khác mức bằng hầm chui xây dựng mới có đường bộ phía dưới, đường sắt đi phía trên; giao cắt cùng mức tại vị trí Km98+250, góc giao cắt giữa đường bộ với đường sắt giữ nguyên hiện trạng, tổ chức phòng vệ đường ngang có người gác, lắp đặt giàn chắn có động cơ điện…

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Cục Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm rà soát cụ thể phương án giao cắt, chủ động thực hiện các thủ tục về cấp phép xây dựng trong phạm vi bảo vệ công trình, hành lang an toàn giao thông đường sắt theo quy định hiện hành, chủ động cập nhật hồ sơ quy hoạch chi tiết trong quá trình triển khai thực hiện và điều chỉnh quy hoạch.

Dự án Đầu tư xây dựng Nút giao Nam cầu Bính triển khai, gồm các hạng mục chính: cầu vượt trực thông theo hướng cầu Bính, đường vành đai 2 và hầm chui theo hướng đường Bạch Đằng, quận Hồng Bàng sẽ có giao cắt khác mức với tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng tại vị trí Km98+090 (cầu vượt), Km98+250 (hầm chui) và duy trì giao cắt cùng mức hiện nay tại Km98+250 để phục vụ các phương tiện từ đường Hồng Bàng sang đường Hùng Vương đi về trung tâm thành phố Hải Phòng và ngược lại.

Theo quy hoạch chi tiết xây dựng hệ thống giao cắt giữa đường sắt và đường bộ trên mạng đường sắt Việt Nam đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 384/QĐ-BGTVT ngày 20/02/2012 trên tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng mới chỉ có giao cắt tại vị trí đường ngang Km98+250 giữ nguyên hình thức giao cắt và phương thức phòng vệ, chưa có giao cắt khác mức tại Km98+090 và Km98+250.

Dự án Nút giao Nam cầu Bính thuộc công trình giao thông cấp 3, được HĐND thành phố cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án, UBND thành phố cấp quyết định đầu tư, Sở Giao thông vận tải thành phố làm Chủ đầu tư. Đây là một trong những dự án quan trọng của thành phố được xây dựng nhằm giải quyết ách tắc, tạo sự thông thoáng, thuận lợi cho giao thông trong khu vực, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác cho cầu Bính, tạo nên một điểm nhấn về kiến trúc quy hoạch của thành phố Hải Phòng. 

Trâm Bầu- Cổng TTĐT thành phố 13/8/2018

Tin khác

Sẽ có cơ chế trả tiền cho người phản ánh vi phạm giao thông

Theo Cục Cảnh sát giao thông, sẽ sớm có quy định hướng dẫn chi trả…

04/01/2025

Hải Phòng đánh dấu mốc tăng trưởng kinh tế 10 năm liên tiếp

Năm 2024 là năm đánh dấu sự bứt phá mạnh mẽ của TP Hải Phòng…

04/01/2025

Giáo viên trường công ở Hải Phòng sẽ được nhận những khoản tiền nào vào dịp Tết?

Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, giáo viên các trường công lập tại thành phố…

04/01/2025

Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT có hiệu lực từ 14/2/2025 quy định về dạy thêm, học thêm như thế nào?

Ngày 30/12/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT quy…

03/01/2025

Dạy thêm ngoài nhà trường có thu tiền phải đăng ký kinh doanh

Theo quy định của thông tư về dạy thêm, học thêm mới, tổ chức, cá…

03/01/2025

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More