Giáo dục

Bộ GDĐT ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ban hành Quyết định số 2045/QĐ-BGDĐT quy định Khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Theo đó, Bộ GDĐT ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng trong toàn quốc như sau:

Tựu trường sớm nhất trước 01 tuần so với ngày tổ chức khai giảng. Riêng đối với lớp 1, tựu trường sớm nhất trước 02 tuần so với ngày tổ chức khai giảng.

Tổ chức khai giảng vào ngày 05 tháng 9 năm 2024.

Kết thúc học kỳ I trước ngày 18 tháng 01 năm 2025, hoàn thành chương trình và kết thúc năm học trước ngày 31 tháng 5 năm 2025.

Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 30 tháng 6 năm 2025.

Hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày 31 tháng 7 năm 2025.

Thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025 dự kiến diễn ra trong ngày 26 và ngày 27 tháng 6 năm 2025.

Các kỳ thi cấp quốc gia khác được tổ chức theo quy định và hướng dẫn của Bộ GDĐT.

Về nguyên tắc xây dựng kế hoạch thời gian năm học của các địa phương, Bộ GDĐT quy định: Kế hoạch thời gian năm học của các địa phương phải bảo đảm đủ 35 tuần thực học (học kỳ I có 18 tuần, học kỳ II có 17 tuần). Kế hoạch thời gian năm học phải phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tiễn của địa phương.

Các ngày nghỉ lễ, tết được thực hiện theo quy định của Bộ luật Lao động và các văn bản hướng dẫn hằng năm. Thời gian nghỉ phép năm của giáo viên được thực hiện trong thời gian nghỉ hè hoặc có thể được bố trí xen kẽ vào thời gian khác trong năm để phù hợp với đặc điểm cụ thể và kế hoạch thời gian năm học của địa phương.

Kế hoạch thời gian năm học cần bảo đảm sự đồng bộ cho các cấp học trên một địa bàn dân cư, đặc biệt trong trường phổ thông có nhiều cấp học.

Về trách nhiệm thực hiện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định: Kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên phù hợp với thực tiễn của địa phương. Thời gian tựu trường sớm và thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày để bảo đảm thực hiện và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trong trường hợp ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh; đối với các trường hợp đặc biệt phát sinh, báo cáo Bộ GDĐT trước khi thực hiện.

Giám đốc Sở GDĐT quyết định cho học sinh nghỉ học trong trường hợp thời tiết quá khắc nghiệt, thiên tai và bố trí học bù; bảo đảm thời gian nghỉ của giáo viên trong năm học. Báo cáo Bộ GDĐT về: Tình hình chuẩn bị năm học và tình hình tổ chức khai giảng năm học 2024-2025 trước ngày 10 tháng 9 năm 2024; Tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024-2025 và kết quả thực hiện các tiêu chí thi đua, đề nghị xét khen thưởng năm học trước ngày 25 tháng 6 năm 2025.

* Xem văn bản trong file đính kèm./. Quyết định số 2045/QĐ-BGDĐT

Trung tâm Truyền thông và Sự kiện

Tin khác

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ việc thi công xây dựng mố và trụ cầu Lại Xuân

Sáng 07/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ thực địa toàn tuyến,…

07/08/2024

200 triệu USD vốn từ Trung Quốc đăng ký đầu tư vào Hải Phòng

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ở TP. Thâm Quyến (Trung Quốc), Thành phố…

07/08/2024

Thông báo treo Cờ Tổ quốc nhân Kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Ngày Quốc khánh 2/9

Sở Văn hóa và Thể thao vừa có Thông báo số 75/TB-SVHTT về việc trao…

07/08/2024

Đề xuất tổ chức chính quyền đô thị tại TP. Hải Phòng từ ngày 1/1/2025

Bộ Nội vụ đang đề nghị xây dựng dự thảo Nghị quyết của Quốc hội…

07/08/2024

Hải Phòng cam kết tạo thuận lợi để các Tập đoàn lớn khảo sát, đầu tư trong lĩnh vực chuyển đổi số, công nghệ

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc, chiều 6/8, Đoàn công…

07/08/2024

Hội nghị tập huấn công tác phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí năm 2024

Được sự chỉ đạo của UBND thành phố, chiều 6/8, Sở Thông tin và Truyền…

06/08/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More