Print Thứ Sáu, 24/11/2023 12:25 Gốc

Sáng 24/11, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2023; Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng thành phố năm 2022-2023; Biểu dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp thành phố; tổng kết công tác Đoàn-Hội-Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Tới dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam và đại diện các Sở, ngành, đơn vị, địa phương.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2022.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2022.

Với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thời đại công nghệ số”, hoạt động hè năm 2023 đã thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo hè thành phố thực hiện tốt phương châm hướng về cơ sở, chất lượng hoạt động được nâng cao, hình thức tổ chức phong phú, hấp dẫn, an toàn, lành mạnh. Công tác kết nối nguồn lực hỗ trợ cho các hoạt động hè thực hiện tốt; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh; việc xây dựng các hoạt động hè đã dựa trên nhu cầu thực tế, đồng thời gắn với nhiệm vụ trọng tâm của từng địa phương, đơn vị. Các hoạt động cụ thể hoá Chương trình “Bơi an toàn, phòng, chống đuối nước cho trẻ em giai đoạn 2021-2030” của UBND thành phố được triển khai có hiệu quả như: 100% quận, huyện xây dựng, triển khai thí điểm mô hình “Biển cảnh báo đuối nước từ vật liệu tái chế” tại các khu vực thường xảy ra tai nạn đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước; Ban Chỉ đạo hè các cấp đã tổ chức được 166 lớp học bơi, thu hút trên 13.000 lượt thanh thiếu nhi góp phần phổ cập và bổ trợ các kỹ năng phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố.

Trao Cờ của Ban chỉ đạo hè thành phố cho Ban Chỉ đạo hè các quận, huyện, ngành thành viên.

Trong hè 2023, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo hè thành phố đã tổ chức tặng 8.051 suất quá trị giá hơn 2.6 tỷ đồng; Ban Chỉ đạo hè các quận, huyện đã tặng 71.826 suất quà, hỗ trợ kinh phí, xây dựng và sửa chữa 12 nhà Khăn quàng đỏ, xây dựng 34 không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội, trao tặng 28 khu vui chơi cho trẻ em tại các địa phương có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Những việc làm đó đã thực sự là điểm sáng trong hè 2023.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao Bằng khen của UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong Cuộc thi.
Trao Giấy chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải.
Trao Giấy chứng nhận cho các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải.

Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Hải Phòng năm 2022-2023” do UBND thành phố chỉ đạo giao Thành đoàn là đơn vị chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, với mục đích khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo, thể hiện năng khiếu của thanh thiếu niên, nhi đồng trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Năm nay là năm thứ 3 tổ chức cuộc thi. Với 170 sản phẩm tham gia, tăng 90 sản phẩm so với năm 2020-2021, cuộc thi thực sự là sân chơi bổ ích góp phần khuyến khích các em nuôi dưỡng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Trải qua 05 tháng tổ chức, 34 sản phẩm thuộc 5 lĩnh vực được vinh danh và trao giải đều là những sản phẩm chất lượng, có tính mới, tính sáng tạo, tiếp cận với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh, hoạt động hè đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích, lý thú, là môi trường để thanh niên rèn luyện, học hỏi, cống hiến và trưởng thành, góp phần giáo dục đạo đức lối sống, hoàn thiện nhân cách cho thanh thiếu nhi, khẳng định sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội đối với thế hệ trẻ. Đồng thời ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các đơn vị đã đạt được, chúc mừng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng trong triển khai hoạt động hè năm 2023. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những thiếu sót, trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các ngành thành viên Ban Chỉ đạo hè các cấp, Đoàn thanh niên thành phố cần phải quan tâm hơn nữa đến hoạt động hè, thường xuyên theo dõi đôn đốc, kiểm tra tránh trường hợp thụ động, thông tin báo cáo phải đảm bảo tính 2 chiều; chủ động tham mưu đề xuất và tranh thủ sự ủng hộ của cấp uỷ Đảng, chính quyền cùng cấp tạo điều kiện thuận lợi tổ chức hiệu quả các hoạt động hè; các đơn vị giáo dục cần phối hợp chặt chẽ với địa bàn dân cư trong việc theo dõi lực lượng sinh viên, học sinh về tham gia sinh hoạt hè tại nơi cư trú.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng ghi nhận và đánh giá cao các đơn vị có nhiều cố gắng trong công tác tuyên truyền, triển khai, vận động các thí sinh tham dự Cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng thành phố Hải Phòng năm 2022-2023”; hoan nghênh Ban Giám hiệu các trường, các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh đã tạo điều kiện cả tinh thần, vật chất để các em được phát huy sức sáng tạo và tài năng của mình trong Cuộc thi. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các cấp, các ngành, các đơn vị phải thực sự quan tâm đến hoạt động khoa học công nghệ và sáng tạo kỹ thuật; coi cuộc thi là một hoạt động thiết thực góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển khoa học và công nghệ, tiếp cận nhanh với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; cần có những giải pháp động viên, khuyến khích tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên của đơn vị hăng hái tham gia; các tổ chức Đoàn, Đội, các cơ sở giáo dục, nhà trường trên địa bàn thành phố cần đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, lao động sáng tạo, tạo điều kiện cho các em học sinh, sinh viên phát huy trí tuệ, tích cực nghiên cứu đề xuất nhiều sáng kiến, giải pháp sáng tạo có giá trị cao phục vụ cho học tập, sản xuất và đời sống…

Trao Cờ của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho các đơn vị.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Thành đoàn-Hội Sinh viên Việt Nam thành phố-Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn-Hội-Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2022-2023. Công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2022-2023 đạt nhiều thành tích nổi trội, đa số các tiêu chí trong chương trình công tác năm đều hoàn thành và vượt. Các Cuộc vận động lớn và các phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn được triển khai đồng bộ với nhiều cách làm sáng tạo. Số lượng đoàn viên ưu tú là học sinh được kết nạp Đảng tăng nhanh chóng so với năm học trước. Đoàn các trường đã chủ động xây dựng, duy trì hoạt động hiệu quả các loại hình câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia.

Trao Cờ của Ban Chấp hành Thành đoàn cho các đơn vị.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc tiêu biểu được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Ban Chấp hành Thành đoàn, Ban Chấp hành Hội sinh viên Việt Nam thành phố, Hội đồng Đội thành phố biểu dương, khen thưởng.

Đồng thời biểu dương các học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp thành phố. Việc triển khai phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” đã góp phần quan trọng trong việc tạo môi trường, động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt: đạo đức, học tập, tay nghề và thể lực.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Biểu dương, khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai hoạt động hè năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác