Print Thứ Bảy, 24/10/2020 21:49 Gốc

Với chủ đề “Rèn đức luyện tài – Mừng Đảng quang vinh”, Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2020 được UBND thành phố Hải Phòng trang trọng tổ chức tối 24/10, tại Khu di tích cấp Quốc gia đặc biệt Danh nhân Văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo).

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên được biểu dương, khen thưởng.

Tại buổi lễ, thành phố biểu dương, tôn vinh 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu, trong đó có 62 học sinh giỏi quốc gia và quốc tế; 32 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học trên địa bàn thành phố và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học/học viện trong cả nước; 36 học sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 đạt từ 28 điểm trở lên (theo tổ hợp 3 môn để xét tuyển đại học) và đỗ vào trường đại học/học viện đúng tổ hợp môn được xét.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam cho biết, trong những năm qua, thành phố đã có nhiều chính sách phát triển giáo dục, đào tạo. Đặc biệt, HĐND thành phố đã ban hành Nghị quyết về cơ chế, chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, tuyển chọn, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế; chính sách hỗ trợ học phí cho học sinh từ bậc mầm non đến THPT. Các chính sách này đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân thành phố, đã thực sự đi vào cuộc sống và mang lại hiệu quả cao, góp phần bảo đảm an sinh xã hội thành phố. Sự quan tâm đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo thành phố ngày càng phát triển và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ thành phố và đất nước.

Năm học 2019-2020, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng của dịch bệnh, học sinh phải nghỉ học trong một thời gian dài, chuyển sang hình thức học trực tuyến nhưng Giáo dục và Đào tạo thành phố vẫn duy trì ổn định và có những kết quả quan trọng: điểm trung bình thi tốt nghiệp THPT đứng thứ 7 toàn quốc. Ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi với 79/112 học sinh tham gia đoạt giải, xếp thứ 5 toàn quốc; 2 dự án đoạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia 2020. Với 1 Huy chương Vàng Hóa học quốc tế và 1 Huy chương Đồng Tin học Châu Á Thái Bình Dương, Hải Phòng là địa phương duy nhất trên cả nước 24 năm có học sinh đoạt giải quốc tế và 3 năm liền có học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế.

Các học sinh, sinh viên xuất sắc của thành phố dâng hương tại tượng đài Danh nhân Văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Chào đón 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tại Lễ biểu dương, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đánh giá, những thành tích các em đạt được là rất đáng tự hào, khẳng định truyền thống hiếu học, học giỏi của người Hải Phòng, đồng thời chứng tỏ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi đang được đầu tư bài bản, đúng hướng, có sức lan tỏa rộng khắp trong học sinh, sinh viên thành phố.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố hoan nghênh và biểu dương 130 học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu, những bông hoa học tốt trong hàng nghìn bông hoa học tốt của thành phố báo công lên Đảng, Bác Hồ; biểu dương tinh thần tận tâm, trách nhiệm của các thầy cô giáo, đội ngũ cán bộ, quản lý, các nhà trường đã có nhiều cố gắng trong việc phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, làm rạng danh cho thành phố và đất nước. Phó Chủ tịch UBND thành phố hoan nghênh và cảm ơn các bậc phụ huynh, các gia đình học sinh, sinh viên đã chăm lo, động viên các học sinh, sinh viên có thêm nghị lực và quyết tâm vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, để thực hiện Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, việc phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược vừa có tính cấp bách, vừa có tính lâu dài trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố. Phó Chủ tịch đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục quan tâm, chăm lo công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài. Phó Chủ tịch đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức kinh tế-xã hội, các doanh nghiệp cùng với thành phố có sự đãi ngộ, thu hút và sử dụng những người tài, tạo môi trường tốt để người tài có điều kiện tốt nhất, cống hiến nhiều nhất cho thành phố và đất nước.

Học sinh, sinh viên được biểu dương, khen thưởng tại buổi lễ.

Ghi nhận những thành tích đáng tự hào của các học sinh, sinh viên tiêu biểu, Chủ tịch UBND thành phố quyết định tặng Bằng khen, đồng thời trích ngân sách 1,3 tỷ đồng để khen thưởng 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2020.

Trước đó, trong ngày 24/10, các học sinh, sinh viên xuất sắc nhất của thành phố năm 2020 đã dâng hương và báo công tại các điểm di tích lịch sử: Tượng đài Nữ tướng Lê Chân (quận Hồng Bàng), Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (huyện An Dương), Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận Kiến An), Đền thờ và Tượng đài Danh nhân Văn hoá Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Vĩnh Bảo).

Đây là năm thứ 16 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hải Phòng được giao là cơ quan thường trực phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các sở, ngành, đơn vị liên quan tổ chức Chương trình.

Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2020 là một trong những hoạt động chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng, nhiệm kỳ 2020-2025. Thông qua hoạt động biểu dương, tôn vinh các em học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm học 2019-2020 nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh, sinh viên tiếp tục thi đua học tập và rèn luyện, góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài trên địa bàn thành phố, thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đối với công tác giáo dục, đào tạo nhân tài cho thành phố và đất nước.

Tô Thành

Tài liệu đính kèm:

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Biểu dương 130 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu của thành phố Hải Phòng năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác