Print Chủ Nhật, 01/09/2019 23:35

Tối 1/9, tại Khu di tích Danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, UBND thành phố long trọng tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2019.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương, các thầy cô giáo cùng 120 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu.

Đại biểu dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh, Hải Phòng từ lâu đời đã là vùng đất có truyền thống hiếu học và học giỏi. Truyền thống đó đã được các thế hệ người dân Hải Phòng gìn giữ và phát huy trong suốt chiều dài lịch sử. Trong những năm qua, thành phố đã có nhiều chính sách để phát triển giáo dục và đào tạo, trong đó có chính sách khuyến học, khuyến tài; đầu tư cơ sở vật chất; củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên các cấp; các chế độ khen thưởng cho học sinh giỏi, giáo viên giỏi…

Phó Chủ tịch cho biết, từ khi có Nghị quyết của HĐND thành phố về cơ chế chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi; tuyển chọn, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế thành phố Hải Phòng được ban hành vào tháng 7/2018, thành phố đã thưởng cho học sinh đoạt giải, giáo viên có học sinh đoạt giải với tổng số tiền 8,4 tỉ đồng.

Năm học 2018-2019, ngành giáo dục và đào tạo thành phố giữ vững vị trí tốp đầu các tỉnh, thành phố về công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia với 72/111 học sinh tham gia đoạt giải, xếp thứ 6 toàn quốc; 12 dự án đoạt giải trong cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia 2019; có 1 dự án dự thi Khoa học kỹ thuật quốc tế tại Mỹ. Đặc biệt, với kết quả có 1 học sinh đoạt Huy chương Vàng Toán học quốc tế 2019, Hải Phòng đang là địa phương duy nhất trên cả nước 23 năm có học sinh đoạt giải quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch biểu dương 120 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2019 được biểu dương tại buổi lễ ngày hôm nay, trong đó có 1 học sinh đoạt giải quốc tế, 63 học sinh đoạt giải quốc gia; 32 học sinh đạt điểm xuất sắc từ 27 điểm trở lên trong kỳ thi THPT quốc gia tính theo tổ hợp môn xét tuyển đại học; 24 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học trên địa bàn thành phố và sinh viên là người Hải Phòng tốt nghiệp thủ khoa loại giỏi trở lên tại các trường đại học, học viện trong cả nước.

Phó Chủ tịch nhấn mạnh, để thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những yêu cầu bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố. Phó Chủ tịch đề nghị ngành giáo dục và đào tạo đẩy mạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục quan tâm, chăm lo công tác phát hiện và bồi dưỡng nhân tài; các ngành, các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp cùng với thành phố có sự đãi ngộ, thu hút và sử dụng những người tài, tạo môi trường tốt để người tài có điều kiện tốt nhất, cống hiến nhiều nhất cho thành phố và đất nước.

Học sinh Nguyễn Thuận Hưng, Huy chương Vàng Toán học quốc tế dâng hương tại buổi lễ

Lễ biểu dương năm nay diễn ra trong thời điểm Ban Thường vụ Thành ủy đã thông qua chủ trương miễn học phí cho bậc mầm non, THCS từ năm 2020, miễn học phí cho bậc THPT từ năm 2021. Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo đang xây dựng Đề án để trình HĐND thành phố thông qua vào kỳ họp cuối năm 2019 – Phó Chủ tịch Lê Khắc Nam thông tin tại Lễ biểu dương. “Việc miễn học phí sẽ giảm bớt gánh nặng kinh tế trên vai các bậc phụ huynh, thêm cơ hội để các học sinh nghèo cũng được đến trường, là một chủ trương lớn về công tác đảm bảo an sinh xã hội, khuyến học khuyến tài trên địa bàn thành phố”, Phó Chủ tịch nêu rõ.

Phó Chủ tịch tin tưởng, với truyền thống hiếu học, với phẩm chất tốt đẹp của người Hải Phòng và sự quan tâm,chăm lo của thành phố, thành phố Hải Phòng sẽ ngày càng có nhiều học sinh xuất sắc, nhiều học sinh đoạt giải cao trong các cuộc thi khu vực và quốc tế, làm rạng danh cho thành phố.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã trao phần thưởng tới từng học sinh, sinh viên tiêu biểu xuất sắc của thành phố. Mỗi học sinh, sinh viên được biểu dương tại buổi lễ được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và phần thưởng 10 triệu đồng.

Tô Thành

Nguồn. haiphong.gov.vn

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Biểu dương 120 học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác