Print Thứ Sáu, 17/05/2019 09:21

Chiều 14-5, Bệnh viện (BV) đa khoa quốc tế Hải Phòng đã tổ chức Lễ phát động Vệ sinh bàn tay năm 2019 với chủ đề “Chăm sóc sạch cho tất cả – điều đó nằm trong tay bạn”. Tham dự buổi lễ có bà Đặng Thị Minh Thư – Điều dưỡng trưởng Sở Y tế Hải Phòng; các trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn của một số bệnh viện tại Hải Phòng; lãnh đạo BV Đa khoa quốc tế Hải Phòng cùng đông đảo nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Vệ sinh tay trong bệnh viện là một biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất để phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm, dễ lây lan đối với cả bệnh nhân và nhân viên y tế. Tại BV đa khoa quốc tế Hải Phòng, tỷ lệ tuân thủ vệ sinh tay được xem là một chỉ số đánh giá về chất lượng BV.

Trong thời gian qua, BV cũng đã chú trọng triển khai nhiều hoạt động liên quan đến công tác vệ sinh tay, từ đó tỷ lệ vệ sinh tay toàn BV tăng dần theo năm. BV đã ban hành quy trình vệ sinh thường quy, 5 thời điểm vệ sinh tay, quy trình vệ sinh tay ngoại khoa, đưa việc tuân thủ vệ sinh tay vào quy chế khen thưởng và kỷ luật.

Riêng Khoa khám bệnh tại BV có 28 bồn rửa tay được trang bị khăn lau tay, xà phòng và poster hướng dẫn quy trình rửa tay. Việc vệ sinh tay được xem là chỉ tiêu chất lượng của BV.

Hưởng ứng lễ phát động, trưởng các khoa/phòng bệnh viện đa khoa quốc tế Hải Phòng đã ký cam kết tuân thủ thực hiện quy trình rửa tay, thể hiện quyết tâm quyết tâm “Chăm sóc sạch dành cho tất cả”. 

Hồng Hải

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hải Phòng Phát động “Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay” năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác