Print Thứ Sáu, 28/02/2020 15:43 Gốc

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 12 (kỳ họp bất thường) HĐND thành phố khóa XV nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Các đại biểu HĐND thành phố đã thảo luật và nhất trí thông qua các Nghị quyết, gồm:

(1) Tán thành Đề án khoanh vùng để quản lý, lập quy hoạch bảo tồn các khu vực liên quan tới các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm trên sông Bạch Đằng.

(2) Quyết định tặng quà các hộ gia đình trên địa bàn thành phố nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2020).

(3) Quyết định chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến đường vào và khu bảo tồn bãi cọc Cao Quỳ, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên.

(4) Quyết định chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Đá Bạc đến cầu Kiền.

(5) Quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình (Km0-Km19+645).

(6) Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con.

(7) Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng nút giao thông ngã 5 Kiến An.

(8) Thông qua việc điều chỉnh, bổ sung danh mục các dự án đầu tư có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng; danh mục các dự án đầu tư phải thu hồi đất; mức vốn ngân sách dự kiến cấp cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn thành phố năm 2020.

Các đại biểu HĐND thành phố nhất trí thông qua các Nghị quyết.

Những nội dung được quyết định tại Kỳ họp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố. Thành công của Kỳ họp, một lần nữa khẳng định tính chủ động, đổi mới sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền thành phố trong việc tổ chức thực hiện đường lối phát triển kinh tế xã hội của Đảng, cũng như trong việc triển khai Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị “về xây dựng, phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đồng thời, những quyết nghị tại Kỳ họp đã thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm của HĐND thành phố trong vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành phố.

Đồng chí Lê Văn Thành, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu bế mạc kỳ họp.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, tính trách nhiệm của UBND thành phố, cùng các sở ngành, đơn vị, địa phương, các ban của HĐND thành phố trong việc chuẩn bị kỹ càng các nội dung trình tại kỳ họp, góp phần quyết định vào thành công của kỳ họp.

Để các quyết định của HĐND thành phố nhanh chóng được triển khai thực hiện, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị: UBND thành phố chỉ đạo các cấp, các ngành khẩn trương thực hiện ngay các thủ tục theo quy định của pháp luật từ lập, thẩm định, phê duyệt các dự án đầu tư đến việc bố trí đủ nguồn lực để các dự án được khởi công, thi công đúng kế hoạch tiến độ, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, tuyệt đối chống thất thoát, lãng phí. Đồng thời, UBND thành phố khẩn trương triển khai ngay các quy trình, thủ tục để hoàn thành việc tặng quà cho nhân dân thành phố bảo đảm chất lượng, tiến độ, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân thành phố.

Việc phát hiện, khai quật bãi cọc tại thôn Cao Quỳ xã Liên Khê và thôn 11 xã Lại Xuân huyện Thủy Nguyên đã khẳng định vị trí đặc biệt quan trọng của vùng đất, con người Hải Phòng trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm của dân tộc ta ở thế kỷ thứ 10, thế kỷ thứ 13. Kỳ họp thứ 12 (kỳ họp bất thường) HĐND thành phố đã thông qua các nghị quyết có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để các cấp chính quyền thành phố triển khai việc bảo vệ, khảo cổ, lập quy hoạch nhằm bảo tồn, đầu tư xây dựng quần thể các di tích Bạch Đằng trở thành quần thể Di tích lịch sử văn hóa – danh thắng cấp quốc gia đặc biệt, tiến tới trở thành Di sản văn hóa thế giới. Đồng thời, khi hoàn thành đây sẽ là một địa chỉ quan trọng để giáo dục tinh thần yêu nước chống ngoại xâm, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để giữ gìn, bảo vệ độc lập tự do, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc cho các thế hệ hôm nay và mai sau. Vì vậy, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND thành phố khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư xây dựng theo đúng quy định của pháp luật, khởi công công trình này vào dịp 13/5 kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng Hải Phòng và quyết tâm khánh thành vào cuối năm 2020, chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI theo tinh thần chỉ đạo của Thành ủy.

Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Thành đề nghị Thường trực HĐND thành phố, các Ban HĐND thành phố, các tổ đại biểu, các đại biểu HĐND thành phố tập trung đôn đốc, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai nghị quyết, bảo đảm các dự án đã thông qua tại kỳ họp hôm nay được tổ chức thực hiện hiệu quả theo đúng quy định pháp luật.

Chủ tịch HĐND thành phố tin tưởng rằng với những quyết nghị quan trọng của kỳ họp, cùng ý chí, hành động quyết liệt của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố, nhất định thành phố sẽ bước vào thời kỳ phát triển rực rỡ như Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Bế mạc Kỳ họp thứ 12 (kỳ họp bất thường) HĐND thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác