Print Thứ Năm, 28/12/2023 21:55 Gốc

Sau 3 ngày diễn tập với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, chiều 28/12, Chương trình diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2023 do Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với UBND quận Ngô Quyền và Công ty CP Bkav Cyber Security đã hoàn thành tốt nội dung, yêu cầu đề ra.

Trong khuôn khổ chương trình, các thành viên trong Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng được chia thành 3 đội tấn công và 2 đội phòng thủ diễn tập tấn công và phòng thủ trên hai hệ thống đang vận hành của thành phố, gồm Cổng cơ sở dữ liệu thông tin kinh tế-xã hội thành phố Hải Phòng (haiphonginfo.vn) và Cổng tin tức thành phố Hải Phòng (thanhphohaiphong.gov.vn).

Quang cảnh chung

Bên cạnh việc diễn tập an toàn thông tin mạng trên hệ thống của thành phố do Sở Thông tin và Truyền thông vận hành, các đội cũng được tập huấn cách sử dụng công cụ rà quét trang web, hệ thống cơ bản, cũng như cách ứng cứu xử lý sự cố theo chuẩn quốc tế bởi các chuyên gia an ninh mạng đến từ Công ty CP Bkav Cyber Security.

Đ/c Lê Văn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu

Ban tổ chức chương trình đã làm việc nghiêm túc, đảm bảo chương trình thực hiện theo đúng Chỉ thị 60 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Đội tấn công đã thực hiện theo đúng nội quy, quy chế của chương trình, không gây ảnh hưởng đến các dịch vụ hệ thống, gửi báo cáo đầy đủ trước 16h00 hàng ngày.

Đội Ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng thành phố đã tham gia chương trình diễn tập nghiêm túc, đầy đủ, tuân thủ nội quy diễn tập và hướng dẫn của Ban tổ chức, gửi báo cáo hằng ngày đầy đủ trước 17h00, phối hợp xây dựng các chiến lược phòng thủ rõ ràng, chủ động rà soát và phát hiện kịp thời nguy cơ bị tấn công.

Ban tổ chức chúc mừng các đội tham gia diễn tập.
Ban tổ chức chúc mừng các đội tham gia diễn tập.

Thông qua chương trình, các cán bộ tham gia diễn tập đã đánh giá được khả năng phối hợp cũng như xác định các điểm yếu đang tồn tại liên quan đến con người, quy trình, công nghệ, từ đó nâng cao năng lực thực chiến, tính sẵn sàng chiến đấu khi có sự cố xảy ra trong thực tế. Đồng thời, các thành viên Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng có cơ hội học hỏi, áp dụng các kiến thức, kỹ thuật vào thực tiễn, từ đó dần hoàn thiện, nâng cao trình độ bản thân nhằm đáp ứng yêu cầu trước những nguy cơ mất an toàn thông tin ngày càng gia tăng.

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Bế mạc diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng năm 2023
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác