Print Thứ Sáu, 20/05/2022 17:00 Gốc

Chiều 20/5, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố tổ chức bế mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng năm 2022 (Techmart Haiphong 2022). Đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện lãnh đạo sở, ngành và các đơn vị liên quan. Lễ bế mạc được phát rộng rãi trên các nền tảng trực tuyến: Zoom, Youtube, Facebook.

Theo báo cáo, Lễ khai mạc Techmart HaiPhong 2022 được tổ chức trọng thể vào sáng ngày 16/5/2022. Gần 500 đại biểu dự khai mạc trực, đặc biệt có sự tham gia của gần 200 đại biểu đến từ 11 sở khoa học và công nghệ địa phương trong Vùng đồng bằng sông hồng và thành phố Cần Thơ. Đồng thời điểm tổ chức khai mạc có gần 7.200 đại biểu tham dự trực tuyến của Sở Khoa học và công nghệ các tỉnh thành có đầu cầu trực tuyến và Cục Thông tin Khoa học công nghệ quốc gia, hơn 300 doanh nghiệp có gian hàng trưng bày trong và ngoài nước. Nội dung Lễ khai mạc ngắn gọn nhưng đã khái quát toàn bộ bối cảnh, thành tựu phát triển kinh tế xã hội của thành phố và nhu cầu các công nghệ số trong tương lại để giúp thành phố cất cánh, cũng như chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ và thành phố cho ngành KHCN triển khai trong thời gian tới.

Lãnh đạo Sở KH&CN chứng kiến ký kết văn bản hợp tác giữa các doanh nghiệp.

Techmart Hai Phong 2022 có sự tham gia 42 gian hàng trưng bày trực tiếp tại số 1, Phạm Ngũ Lão, Ngô Quyền, Hải Phòng giới thiệu các công nghệ số phục vụ người dân và doanh nghiệp; các công nghệ sản xuất tiên tiến hiện đại nhất. 302 gian hàng trưng bày trực tuyến trên nền tảng triển lãm 3D và 2D tại địa chỉ truy cập https://techmarthaiphong.isc1.vn; của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ Hải Phòng và 30 tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng 3 quốc gia, vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Tại Techmart Haiphong 2022 có 1.526 sản phẩm, công nghệ thiết bị được trưng bày, giới thiệu tập trung vào các công nghệ số phục vụ hoạt động sản xuất-kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội như: công nghệ, thiết bị xây dựng, phát triển hạ tầng băng rộng chất lượng cao; công nghệ thiết bị phục vụ phát triển hạ tầng kết nối mạng Internet vạn vật IoT; Công nghệ tích hợp cảm biến và công nghệ số trong lĩnh vực giao thông, năng lượng, đô thị để phát triển hạ tầng số; Công nghệ mới về truyền thông xã hội (Social), phân tích dữ liệu lớn (Big Data Analytics), trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo/thực tế tăng cường (VR/AR); Công nghệ sản xuất nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu; Hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu tài nguyên du lịch, lữ hành, lưu trú, dịch vụ du lịch, các ứng dụng tiện ích và hàng trăm công nghệ sản xuất khác.

Các hoạt động kết nối cung cầu trong nước giữa các doanh nghiệp tham gia trưng bày và doanh nghiệp có nhu cầu đổi mới công nghệ: Ban tổ chức cũng ghi nhận 1768 cuộc kết nối 1-1 của hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 500 doanh nghiệp có nhu cầu công nghệ, với 25 giao dịch công nghệ và biên bản ghi nhớ với trị giá ghi nhận hơn 8 tỷ đồng và 9 giao dịch đang tiếp tục trong quá trình đàm phán, thương thảo với giá trị giao dịch dự kiến hơn 7 tỷ đồng.

Lãnh đạo Sở KH&CN Trần Quang Tuấn trao quà lưu niệm cho các doanh nghiệp tham dự Techmart Haiphong 2022.

Trong 5 ngày tổ chức trực tiếp, hoạt động trưng bày trực tiếp được mở cửa 10 tiếng (từ 8h đến 18h hàng ngày) đã thu hút tổng lượt khách tham quan tại các gian hàng trưng bày trung bình 1.050 lượt/mỗi ngày, trong đó số khách trao đổi, giao dịch trực tiếp tại gian hàng có để lại thông tin là: 500 lượt

Tổng lượt khách truy cập Techmart Hai Phong 2022 trên nền tảng trực tuyến tại địa chỉ https://techmarthaiphong.isc1.vn trung bình 12.200 lượt truy cập/ngày.

Tại Lễ bế mạc các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác.

Giám đốc Sở KH&CN Trần Quang Tuấn phát biểu bế mạc.

Phát biểu tại Lễ bế mạc, đồng chí Trần Quang Tuấn, Giám đốc Sở KH&CN thành phố nhấn mạnh Techmart Haiphong 2022 đã được tổ chức thành công góp phần triển khai có hiệu quả “Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ Quốc gia đến năm 2030” của Chính phủ; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI; Chương trình Đổi mới công nghệ thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025. Thông qua Techmart Haiphong 2022 thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động giới thiệu, kết nối, mua bán, chuyển giao, cung cấp các giải pháp công nghệ thiết bị trong lĩnh vực chuyển đổi số, nâng cao năng lực hấp thụ, đẩy mạnh sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hải Phòng nói riêng và các địa phương trong khu vực nói chung.

Nguyễn Hải

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Bế mạc Chợ công nghệ và thiết bị Hải Phòng năm 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác