Print Thứ Bảy, 16/09/2023 22:00 Gốc

Chiều 16/9, tại Trường Chính trị Tô Hiệu, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Thành ủy Hải Phòng tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2025-2030.

Dự Lễ bế giảng có các đồng chí: GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Đào Trọng Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy.

GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao Giấy chứng nhận cho các học viên.
GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao Giấy chứng nhận cho các học viên.

Tham gia lớp học có 73 đồng chí cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2025-2030. Lớp học được tổ chức trong thời gian 06 ngày (từ ngày 11/9/2023 đến ngày 16/9/2023) với 12 chuyên đề được giới thiệu bởi đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học đầu ngành có nhiều kinh nghiệm của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Ngoại giao và các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo thành phố Hải Phòng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến trao Giấy chứng nhận cho các học viên.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến trao Giấy chứng nhận cho các học viên.

Các chuyên đề tại lớp học được lựa chọn kỹ lưỡng, đều là những vấn đề gắn với trọng tâm công tác của các đồng chí học viên, như: Kỹ năng quản trị và lãnh đạo địa phương; tầm nhìn, mục tiêu và định hướng phát triển đất nước đến giữa thế kỷ XXI và vận dụng vào thực tiễn phát triển địa phương; tư tưởng Hồ Chí Minh và Đảng ta về phòng chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng trong điều kiện mới…

GS. TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu tại Lễ bế giảng.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, GS. TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chúc mừng các đồng chí học viên đã hoàn thành chương trình của lớp học. Đồng thời khẳng định, trước đòi hỏi ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế, sự vận động nhanh chóng, phức tạp, khó dự báo của tình hình khu vực và quốc tế hiện nay, hơn bao giờ hết, Đảng không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ của hệ thống chính trị, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, thông qua công tác bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới. Đây là khóa học được tiến hành bài bản, quản lý nền nếp, khoa học, với các nguồn lực được kết hợp và phát huy hiệu quả. Thành quả của lớp học không chỉ là kinh nghiệm hữu ích trong việc tổ chức các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, mà còn là kinh nghiệm quý báu cho cả công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ sau này.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến phát biểu tại Lễ bế giảng.

Phát biểu giao nhiệm vụ cho các học viên tại Lễ bế giảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến mong rằng trong thời gian tới, các đồng chí tham gia lớp học hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao; đồng thời là những tấm gương về tinh thần thường xuyên học tập, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong, quán triệt nguyên lý “học đi đôi với hành”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, kết quả học tập chỉ thực sự có ý nghĩa nếu được tiếp nối bằng quá trình phấn đấu, rèn luyện liên tục và nâng cao hiệu quả công tác khi trở về cơ quan, đơn vị, địa phương. Từ kiến thức được tiếp thu qua lớp bồi dưỡng này, cùng với kiến thức thực tế, năng lực cá nhân, từng đồng chí dù công tác ở bất cứ lĩnh vực nào, ở cương vị, chức vụ nào hãy luôn nuôi dưỡng trong mình một khát vọng được đem hết năng lực, tài năng của mình cống hiến, đóng góp cho Đảng bộ và sự phát triển của thành phố, thực sự là nguồn cán bộ quan trọng của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ tới.

Các học viên tặng hoa cảm ơn GS. TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đỗ Mạnh Hiến.
Các học viên tặng hoa cảm ơn Ban tổ chức lớp học.

Tại Lễ bế giảng, GS. TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã trao Giấy chứng nhận tốt nghiệp chương trình lớp bồi dưỡng cho các học viên.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Bế giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2025-2030
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác