Print Thứ Năm, 20/06/2019 22:21

Chiều 20-6, tại Trung tâm Huấn luyện & Bồi dưỡng nghiệp vụ, CATP tổ chức lễ bế giảng khóa huấn luyện, bàn giao chiến sĩ nghĩa vụ trong lực lượng CAND năm 2019. Đại tá Nguyễn Quốc Hùng – Phó Giám đốc CATP dự, chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số phòng chức năng CATP, các đơn vị có chiến sĩ về nhận công tác và đông đảo thân nhân gia đình các chiến sĩ.

Đại tá Nguyễn Quốc Hùng – Phó Giám đốc CATP trao chứng nhận cho đại diện các chiến sĩ nghĩa vụ

Thực hiện quyết định của Giám đốc CATP, ngày 20-2, Trung tâm Huấn luyện & Bồi dưỡng nghiệp vụ, phòng PX01, CATP, đã tiếp nhận, khai giảng, quản lý, huấn luyện 95 chiến sĩ theo chương trình đào tạo của Bộ Công an.

Sau 4 tháng nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu trong học tập, huấn luyện, 100% chiến sĩ đã hoàn thành khóa huấn luyện, không có chiến sĩ nào vi phạm phải xử lý bằng hình thức kỷ luật. Trong đó, có 14 chiến sĩ (đạt 14,7%) đạt loại giỏi, 59 chiến sĩ (đạt 62%) đạt loại khá, 22 chiến sĩ (đạt 23,2%) xếp loại trung bình.

 Đại tá Nguyễn Quốc Hùng – Phó Giám đốc CATP trao Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc

Những kiến thức về chính trị, pháp luật, nghiệp vụ cơ sở, nghiệp vụ chuyên ngành của lực lượng CSCĐ, Cảnh sát thi hành án, hỗ trợ tư pháp, Cảnh sát PCCC và những kỹ năng thực hành điều lệnh đội ngũ, quân sự, võ thuật CAND, sử dụng các loại vũ khí…, được trang bị trong khóa huấn luyện sẽ là hành trang giúp các chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao khi về công tác tại đơn vị mới.

Tại lễ bế giảng, các chiến sĩ đã có màn thao diễn các nội dung về điều lệnh, võ thuật, kỹ chiến thuật quân sự, khả năng xử lý các tình huống trong khi thực hiện nhiệm vụ; đặc biệt là màn chống gây rối bạo loạn khi có số đông người dân quá khích, tụ tập đông người chống lại lực lượng CSND hết sức thuần thục, nhuần nhuyễn.

 
Thượng tá Hoàng Việt Vương – Phó phòng PX01 biểu dương các chiến sĩ đạt thành tích cao trong khóa huấn luyện

Hội nghị đã công bố Quyết định của Giám đốc CATP công nhận 95 chiến sĩ hoàn thành khóa huấn luyện, Quyết định phân công công tác tại đơn vị mới.

Nhân dịp này, 3 đồng chí chỉ huy, cán bộ phòng PX01, 5 chiến sĩ vinh dự được nhận Giấy khen của Giám đốc CATP vì có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, huấn luyện, học tập, rèn luyện; 9 chiến sĩ được lãnh đạo phòng PX 01 biểu dương vì có thành tích xuất sắc trong học tập.

Màn thao diễn võ thuật của các học viên

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Quốc Hùng – Phó Giám đốc CATP, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP nhấn mạnh: 4 tháng đào tạo chỉ là bước đầu tiên mà các chiến sĩ hoàn thành. Để phục vụ lâu dài trong CAND, các chiến sĩ phải xác định rõ quá trình tu dưỡng, rèn luyện phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, mọi lúc, mọi nơi. Khi nhận nhiệm vụ mới, CATP, Công an các đơn vị, địa phương sẽ thường xuyên theo dõi, động viên, khen thưởng kịp thời và kỷ luật nghiêm các trường hợp chiến sĩ vi phạm. Do đó, Phó Giám đốc yêu cầu các chiến sĩ phải tiếp tục thực hiện nghiêm kỷ luật, điều lệnh CAND.

Màn thao diễn võ thuật của các học viên

Phó Giám đốc cũng đề nghị thân nhân các chiến sĩ phải tăng cường phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương trong việc quản lý con em mình trong thời gian thực hiện nghĩa vụ trong CAND để kịp thời nắm bắt tâm tư, tình cảm, chấn chính, không để con em vi phạm, thiếu ý thức tu dưỡng, rèn luyện.

Về phía Trung tâm Huấn luyện & Bồi dưỡng nghiệp vụ, cần tiếp tục đổi mới nội dung huấn luyện nghiệp vụ chuyên ngành, quy tắc ứng xử đối với từng lực lượng đặc thù, đáp ứng tốt hơn việc nhanh chóng thích nghi, phù hợp với yêu cầu của đơn vị nhận quân trong thực tế chiến đấu, công tác.

Các đơn vị tiếp nhận quân đợt này cần hướng dẫn, quản lý, bố trí công tác cho đúng quy định để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra của từng đơn vị; tăng cường quản lý, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh CAND, xây dựng nếp sống văn hóa, phục vụ nhân dân…

KC

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Bế giảng khóa huấn luyện chiến sĩ nghĩa vụ CAND năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác