Bất hợp lý đảo giao thông trên đường Đỗ Mười

Theo quy định, đảo dẫn hướng có nhiều dạng khác nhau (tam giác, tròn, elip, hình giọt nước …) với vai trò phân tách luồng giao thông, dẫn các luồng xe đi theo những hướng nhất định nhằm nâng cao an toàn xe chạy và khả năng thông xe của nút, phân tán và giảm bớt các điểm xung đột nguy hiểm, giảm độ phức tạp của nút giao thông.

Tuy nhiên việc bố trí đảo dẫn hướng không hợp lý sẽ dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông. Và đảo giao thông tại nút giao giữa đường Trần Kiên với đường Đỗ Mười là một ví dụ điển hình.

Đảo dẫn hướng nút giao giữa đường Trần Kiên với đường Đỗ Mười.

Theo Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, tại nút giao giữa đường Trần Kiên với đường Đỗ Mười (Khu Đô thị Bắc sông cấm, huyện Thủy Nguyên) bố trí đảo dẫn hướng chắn ngang 2 làn xe phía trong, gần sát vỉa hè khiến các phương tiện lưu thông qua đây (đi thẳng từ nút giao 359 về hướng chân cầu Hoàng Văn Thụ) buộc phải vòng tránh ra phía làn ngoài. Vào trời tối và ban đêm, khi tầm nhìn bị hạn chế, nếu không phát hiện kịp thời rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Để phòng ngừa tai nạn giao thông, ngành GTVT cần nghiên cứu, bố trí lại đảo dẫn hướng tại nút giao này cho phù hợp để người dân di chuyển được thuận lợi an toàn.

Nguồn tin: CATP

Tin khác

Cảnh báo trẻ em bị đuối nước vào mùa hè

Đuối nước thường gặp vào các tháng mùa hè do thời tiết nắng nóng, nguyên…

04/05/2024

Khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho hộ khó khăn trên địa bàn phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh…

04/05/2024

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các hội nhóm, nhóm chat đầu tư chứng khoán

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Công an phát…

04/05/2024

Huyện Vĩnh Bảo Đưa cầu Lô Đông bắc qua sông Hóa vào sử dụng

Sáng 4-5, UBND huyện Vĩnh Bảo tổ chức thông xe kỹ thuật Dự án xây…

04/05/2024

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

Để phòng ngừa nguy cơ ngộ độc thực phẩm hàng loạt, chủ động trước các…

04/05/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More