Bất hợp lý đảo giao thông trên đường Đỗ Mười

Theo quy định, đảo dẫn hướng có nhiều dạng khác nhau (tam giác, tròn, elip, hình giọt nước …) với vai trò phân tách luồng giao thông, dẫn các luồng xe đi theo những hướng nhất định nhằm nâng cao an toàn xe chạy và khả năng thông xe của nút, phân tán và giảm bớt các điểm xung đột nguy hiểm, giảm độ phức tạp của nút giao thông.

Tuy nhiên việc bố trí đảo dẫn hướng không hợp lý sẽ dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông. Và đảo giao thông tại nút giao giữa đường Trần Kiên với đường Đỗ Mười là một ví dụ điển hình.

Đảo dẫn hướng nút giao giữa đường Trần Kiên với đường Đỗ Mười.

Theo Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, tại nút giao giữa đường Trần Kiên với đường Đỗ Mười (Khu Đô thị Bắc sông cấm, huyện Thủy Nguyên) bố trí đảo dẫn hướng chắn ngang 2 làn xe phía trong, gần sát vỉa hè khiến các phương tiện lưu thông qua đây (đi thẳng từ nút giao 359 về hướng chân cầu Hoàng Văn Thụ) buộc phải vòng tránh ra phía làn ngoài. Vào trời tối và ban đêm, khi tầm nhìn bị hạn chế, nếu không phát hiện kịp thời rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.

Để phòng ngừa tai nạn giao thông, ngành GTVT cần nghiên cứu, bố trí lại đảo dẫn hướng tại nút giao này cho phù hợp để người dân di chuyển được thuận lợi an toàn.

Nguồn tin: CATP

Tin khác

Hiệu quả mô hình đào tạo kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi trên địa bàn thành phố trong dịp hè

Nghỉ hè là khoảng thời gian lý tưởng để phụ huynh đăng ký cho con…

17/07/2024

Lớp học ở Hải Phòng có 41/48 học sinh đạt trên 9 điểm môn Ngữ Văn

Lớp 12C11 Trường THPT Quang Trung (Hải Phòng) vừa ghi nhận 41/48 học sinh đạt…

17/07/2024

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng: Tiếp tục lan tỏa tinh thần “Lương y như từ mẫu, Thầy thuốc như mẹ hiền”

Sáng 17/7, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng…

17/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More