Theo quy định, đảo dẫn hướng có nhiều dạng khác nhau (tam giác, tròn, elip, hình giọt nước …) với vai trò phân tách luồng giao thông, dẫn các luồng xe đi theo những hướng nhất định nhằm nâng cao an toàn xe chạy và khả năng thông xe của nút, phân tán và giảm bớt các điểm xung đột nguy hiểm, giảm độ phức tạp của nút giao thông.
Tuy nhiên việc bố trí đảo dẫn hướng không hợp lý sẽ dễ dẫn đến nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông. Và đảo giao thông tại nút giao giữa đường Trần Kiên với đường Đỗ Mười là một ví dụ điển hình.
Theo Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, tại nút giao giữa đường Trần Kiên với đường Đỗ Mười (Khu Đô thị Bắc sông cấm, huyện Thủy Nguyên) bố trí đảo dẫn hướng chắn ngang 2 làn xe phía trong, gần sát vỉa hè khiến các phương tiện lưu thông qua đây (đi thẳng từ nút giao 359 về hướng chân cầu Hoàng Văn Thụ) buộc phải vòng tránh ra phía làn ngoài. Vào trời tối và ban đêm, khi tầm nhìn bị hạn chế, nếu không phát hiện kịp thời rất dễ xảy ra tai nạn giao thông.
Để phòng ngừa tai nạn giao thông, ngành GTVT cần nghiên cứu, bố trí lại đảo dẫn hướng tại nút giao này cho phù hợp để người dân di chuyển được thuận lợi an toàn.