Print Thứ Ba, 18/06/2019 20:57

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố đã đạt được những kết quả tích cực trong việc thực hiện cải cách TTHC, đẩy mạnh giao dịch điện tử, nhận và trả kết qủa TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Qua đó rút ngắn quy trình, thủ tục; giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, người lao động và người dân tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, BHXH thành phố đã đơn giản hóa nhiều thủ tục, giảm quy trình nghiệp vụ, thời gian xử lý hồ sơ. Theo đó thời gian cấp mới sổ BHXH, thẻ BHYT, xác nhận sổ BHXH giảm từ 7 ngày xuống 5 ngày. Cấp lại sổ BHXH do thay đổi thông tin trên sổ giảm từ 15 ngày xuống còn 10 ngày; cấp lại thẻ BHYT từ 5 ngày giảm còn 2 ngày.

Đặc biệt, việc cấp lại, đổi thẻ do mất, hỏng và thay đổi thông tin thực hiện ngay tại bộ phận “Một cửa” trong vòng 5-10 phút, giảm một quy trình nghiệp vụ qua bộ phận cấp sổ thẻ.

BHXH TP Hải Phòng đẩy mạnh CCHC, hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

Đặc biệt từ ngày 20-1-2019, người tham gia BHYT có thể đến cơ quan BHXH nơi gần nhất trên địa bàn thành phố để cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng, không phải về nơi phát hành thẻ để cấp lại như trước đây.

Bên cạnh đó, công tác xét duyệt các chế độ BHXH luôn được đảm bảo đúng thời gian, quy trình, thủ tục, tạo điều kiện cho các đối tượng tham gia và thụ hưởng. Đối với những người hưởng đã già yếu không đến được các điểm chi trả ở phường, xã để lĩnh tiền đều được chi trả tại nhà. 

Trong thời gian tới, BHXH thành phố sẽ tiếp tục phân cấp việc giải quyết một số chế độ về BHXH quận, huyện theo Quyết định số 166/QĐ-BHXH của BHXH Việt Nam về quy trình hưởng và chi trả các chế độ BHXH, BHTN. Tích cực phối hợp với cơ quan bưu điện để đẩy mạnh việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đồng thời tích cực phối hợp với các đơn vị có liên quan tuyên truyền người hưởng trợ cấp BHXH lĩnh tiền qua tài khoản ATM; đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến; tập trung giảm trùng dữ liệu hộ gia đình.

Bên cạnh đó, BHXH TP còn đẩy mạnh đào tạo tập huấn kĩ năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ viên chức, nêu cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm khi thực thi nhiệm vụ. 

Qua đó phấn đấu nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; hướng tới mục tiêu đến hết tháng 9-2019, toàn thành phố hoàn thành việc giảm trùng dữ liệu nhân khẩu hộ gia đình; đến năm 2020, có ít nhất 20% người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH lĩnh tiền qua tài khoản ATM theo kế hoạch của BHXH Việt Nam giao. 

PV

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng: Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác