Print Thứ tư, 15/12/2021 19:46 Gốc

Để tiếp tục tạo chuyển biến trong thời gian tới, nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Bảo hiểm xã hội thành phố vừa ban hành Kế hoạch Cải cách hành chính năm 2022 nhằm đẩy mạnh công tác CCHC, tăng cường kỷ cương, phát huy vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị… góp phần xây dựng hình ảnh ngành Bảo hiểm xã hội hiện đại, chuyên nghiệp, vì sự hài lòng của tổ chức và cá nhân, đặc biệt là việc đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người lao động và doanh nghiệp gặp khó khăn bởi dịch Covid-19.

Bảo hiểm xã hội thành phố yêu cầu đội ngũ CCVC thực hiện nghiêm cam kết không gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Bảo hiểm xã hội thành phố hướng đến mục tiêu duy trì và đẩy mạnh CCHC, trong đó chú trọng kiểm soát THHC, không phát sinh thêm thủ tục, gây khó khăn, phiền hà cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết công việc. Đẩy mạnh giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến trong công tác cải cách TTHC, bảo đảm xử lý thấu đáo, tận tình, kịp thời, đầy đủ và đúng quy định các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN đối với cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội quận Ngô Quyền tuyên truyền phát tờ rơi tới các hộ tiểu thương tạo sự đồng thuận và nâng cao ý thức tự giác của người dân trong việc tham gia BHXH trên địa bàn.

Theo Kế hoạch, trong năm 2022, Bảo hiểm xã hội thành phố tiếp tục rà soát những TTHC không còn phù hợp để cắt giảm, đơn giản hóa các TTHC nhằm rút ngắn thời gian, giảm hồ sơ, giấy tờ và tiết kiệm chi phí thực hiện TTHC. Thực hiện cơ chế Một cửa và Một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC tại bộ phận Hành chính công các quận, huyện; qua dịch vụ bưu chính công ích bảo đảm văn minh chuyên nghiệp và hiệu quả…Bên cạnh đó, chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn kiến thức quản lý nhà nước, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, phổ biến văn bản mới; bồi dưỡng các kỹ năng về truyền thông, giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ viên chức quản lý và viên chức, người lao động làm việc tại Bộ phận Một cửa.

Đặc biệt, Bảo hiểm xã hội thành phố yêu cầu đội ngũ CCVC thực hiện cam kết không gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu người dân, tổ chức, doanh nghiệp và coi đây là một trong những tiêu chí cơ bản để chấm điểm đánh giá, xếp loại CCVC hàng quý và hàng năm.

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách BHXH.

Bảo hiểm xã hội thành phố cũng triển khai các giải pháp vận động, khuyến khích phát triển người nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt. Tăng cường công tác hậu kiểm, quản lý chi trả các chế độ BHXH, BHTN; kiểm soát chặt chẽ các thủ tục chi trả các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp đảm bảo đúng đối tượng, đúng chế độ, đúng mức hưởng, đổi mới phương thức phục vụ, rút ngắn thời gian chi trả, nâng cao chất lượng phục vụ người hưởng…

Xác định cải cách TTHC là nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo điều kiện thông thoáng, thuận lợi để tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp, thời gian tới Bảo hiểm xã hội thành phố sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng CNTT trong giao dịch với tổ chức, cá nhân và hoạt động quản lý của ngành. Đồng thời, tập trung đôn đốc kiểm tra kết quả thực hiện, xử lý nghiêm cán bộ, công chức và người đứng đầu thiếu trách nhiệm, xảy ra tình trạng phiền hà cho người dân cũng như doanh nghiệp.

Trâm Bầu

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Bảo hiểm xã hội thành phố: Đẩy mạnh giao dịch điện tử, dịch vụ công trực tuyến trong công tác cải cách TTHC
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác