Print Thứ Bảy, 26/01/2019 23:03

Sáng 3-11, tại hội trường trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam(số 9 phố Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội), Ban Biên tập Báo Hải Phòng tổ chức gặp mặt cộng tác viên tiêu biểu khu vực Hà Nội năm 2018. GS.TS Nguyễn Lân Dũng; PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh, nguyên Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học Nghệ thuật Trung ương cùng đông đảo các nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nghệ sĩ thường xuyên cộng tác với Báo Hải Phòng dự họp mặt.  

Đồng chí Lê Trọng Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Hải Phòng phát biểu tại buổi gặp mặt

Đồng hành sự phát triển thành phố

Tại cuộc họp mặt, nhà báo Lê Trọng Nghĩa, Tổng Biên tập Báo Hải Phòng thông tin tới các cộng tác viên thân thiết những nét nổi bật, đột phá về phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hải Phòng. Hạ tầng giao thông đô thị của thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ với những công trình, dự án trọng điểm. Nhiều cây cầu mới, hiện đại đã và đang đưa vào hoạt động, góp phần mở rộng không gian đô thị Hải Phòng. Dự kiến đầu năm 2019, tuyến phố đi bộ Tam Bạc của Hải Phòng hoàn thành góp thêm nét độc đáo, đặc trưng của đô thị đất Cảng.

Thông tin về Báo Hải Phòng, nhà báo Trọng Nghĩa chia sẻ với cộng tác viên về sự cố gắng và nỗ lực của tập thể những người làm báo Báo Hải Phòng trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về kết quả đổi mới mô hình  tăng trưởng, và chất lượng tăng trưởng trên mọi mặt của thành phố. Song song với sự phát triển của thành phố, năm 2018, Báo Hải Phòng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức các ấn phẩm. Đặc biệt, từ tháng 1-2018, Báo Hải Phòng hằng ngày tăng lượng phát hành thêm 11.000 tờ đến các đảng viên 50 năm tuổi Đảng trở lên trên địa bàn thành phố, nâng tổng số phát hành ấn phẩm này hơn 20.000 bản/ngày. Hiện, Báo Hải Phòng là một trong những tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất trong các báo Đảng địa phương, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ xung kích trên mặt trận Chính trị – tư tưởng của cơ quan báo Đảng. Cùng với đó, Báo thực hiện nâng cấp giao diện Hải Phòng điện tử với nhiều tính năng, ra mắt trang Hải Phòng điện tửtiếng Anh, tiếng Trung, đưa vào hoạt động studio hiện đại, đồng bộ riêng của Báo.

PGS-TS Nguyễn Hồng Vinh, Nguyên Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương

 

Hội tụ đông đảo cộng tác viên tiêu biểu

Nhà báo Trọng Nghĩa cho biết, thời gian qua, Báo Hải Phòng luôn nhận được tình cảm và sự quan tâm, hỗ trợ, cộng tác của các cộng tác viên thân thiết khu vực Hà Nội, trong đó có các đồng chí nguyên lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu, nhà khoa học dành thời gian và tâm sức cộng tác với Báo Hải Phòng. Báo Hải Phòng hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự cộng tác trên chặng đường đổi mới, đáp ứng yêu cầu thông tin của bạn đọc.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến

Tại cuộc họp mặt, GS.TS Nguyễn Lân Dũng đóng góp những ý kiến thiết thực nhằm góp phần tăng sức hấp dẫn và tương tác với bạn đọc của các ấn phẩm. Theo ông, Báo Hải Phòng cần có những thông tin thiết thực hơn, gần gũi đời sống. Vì vậy, hình thức và nội dung thông tin tuyên truyền cần liên tục đổi mới, khai thác nét độc đáo để thu hút bạn đọc. Giáo sư cũng gợi mở chuyên mục hỏi – đáp về khoa học trên Báo Hải Phòng giúp giải đáp những câu hỏi của bạn đọc, nhân dân. PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh ghi nhận Báo Hải Phòng là tờ báo địa phương có truyền thống hội tụ được đông đảo các nhân sĩ, tri thức, nhà khoa học và văn nghệ sĩ của thành phố và cả nước. PGS-TS bày tỏ vui mừng với những chuyển động đổi mới, sáng tạo và cải thiện chất lượng các ấn phẩm Báo Hải Phòng. Báo đầu tư công phu xây dựng nhiều chuyên trang, chuyên mục, có chất lượng tốt, trình bày hiện đại, thu hút nhiều cộng tác viên tên tuổi tham gia.

Nhà báo Trần Đức Chính (Lý Sinh Sự) phát biểu tại buổi gặp mặt

 

Trong không khí ấm áp, gần gũi và cởi mở, các nhà báo, văn nghệ sĩ cùng trò chuyện, trao đổi, đóng góp ý kiến để Báo Hải Phòng tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức các ấn phẩm, đến với nhiều hơn bạn đọc trong và ngoài thành phố. Nhà báo Trần Đức Chính (tức Lý Sinh Sự), nghệ sĩ nhiếp ảnh Vũ Huyến, nhà báo Ngọc Báu, nhà văn, nhà báo Võ Hồng Thu cùng góp ý về các chuyên trang, chuyên mục trên các ấn phẩm của Báo Hải Phòng. Các cộng tác viên khẳng định sẽ cộng tác trong các ấn phẩm đặc biệt Xuân Kỷ Hợi 2019 của Báo Hải Phòng năm nay.

 Đông đảo cộng tác viên tiêu biểu 2018 cùng cán bộ, phóng viên Báo Hải Phòng 

 

Nhiều năm nay, cuộc gặp mặt cộng tác viên thân thiết khu vực Hà Nội thường xuyên được Báo Hải Phòng tổ chức vào dịp cuối năm. Với những người làm Báo Hải Phòng, mỗi cộng tác viên thân thiết cũng chính là những thành viên trong ngôi nhà chung Báo Hải Phòng, đóng góp vào sự phát triển  tờ báo của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Cảng./.

 

Thùy Linh – Báo Hải Phòng 3/11/2018

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Báo Hải Phòng gặp mặt cộng tác viên tiêu biểu khu vực Hà Nội năm 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác