Bảo đảm an toàn hoạt động Ngân hàng tháng cuối năm

Tháng 12-2018, với tần suất giao dịch lớn, lượng tiền lĩnh/rút hàng ngày với từng khách hàng và tổng ngân hàng tăng cao đột biến. Vì vậy công tác an toàn kho quỹ được đặt lên hàng đầu tại VietinBank – chi nhánh Lê Chân với nhiều phương án chuẩn bị, ứng phó.

Thời gian gần đây, các vụ việc cướp ngân hàng diễn biến có chiều hướng phức tạp trong địa bàn cả nước. Để tăng cao an toàn trong giao dịch cho khách hàng và ngân hàng, VietinBank Lê Chân quyết tâm đặt vấn đề an ninh lên hàng đầu, tuân thủ các chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước Việt Nam chi nhánh Hải Phòng cũng như các hướng dẫn của Ngân hàng Công thương Việt Nam.

VietinBank Chi nhánh Lê Chân bảo đảm an toàn trong hoạt động Ngân hàng tháng cuối năm

VietinBank – chi nhánh Lê Chân gồm 1 trụ sở chính và 7 phòng giao dịch. Mạng lưới của chi nhánh được phân bố trải rộng từ các quận trung tâm như Lê Chân, Hồng Bàng… đến các huyện Thủy Nguyên, Vĩnh Bảo của thành phố Hải Phòng. Để tăng cường bảo đảm an toàn an ninh tại chi nhánh, đội ngũ bảo vệ tại các điểm giao dịch trong chi nhánh trong tháng 12 Dương lịch và tháng giáp Tết Nguyên Đán được triệu tập họp với tần suất dày. Đồng thời đội ngũ này còn được tập huấn liên tục về nghiệp vụ bảo vệ, nâng cao sự đề phòng từ những hoạt động thường nhật như đảm bảo an toàn xe cho khách hàng đến giao dịch, bảo đảm an toàn xe đưa quỹ, trông coi an toàn trụ sở, kho tiền, máy rút tiền tự động.

Ngoài ra, các phương án diễn tập, phòng chống kẻ gian và ứng phó với các tình huống được chi nhánh thực hiện, quán triệt và nhắc nhở đến từng điểm giao dịch, cán bộ. Các thiết bị cảnh báo như chuông báo, bộ phận kết nối giữa ngân hàng và cơ quan an ninh bảo vệ, công an và các chốt chặn cửa ra vào được kiểm tra định kỳ, đảm bảo vận hành tốt. Mỗi cán bộ tại Chi nhánh Lê Chân được phổ biến, nhắc nhở hàng ngày để luôn luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm, sự cảnh giác đề phòng, sớm phát hiện các dấu hiệu nghi vấn.

Bên cạnh đảm bảo an ninh về cơ sở vật chất, trụ sở giao dịch, bảo đảm cân đối tiền mặt tại quỹ két, phục vụ cho mỗi khách hàng được lĩnh tiền theo nhu cầu là một trong những ưu tiên hàng đầu. Ngoài phục vụ khách hàng tại quầy giao dịch, kênh thay thế tự động là máy ATM cũng luôn được chú trọng về tiền mặt. Định mức tiền mặt trong máy ATM luôn được theo dõi sát, đảm bảo máy đủ tiền phục vụ nhu cầu rút của khách hàng thẻ.

Tháng 12 Dương lịch được coi là tháng trọng điểm đối với ngành ngân hàng nói chung và VietinBank Chi nhánh Lê Chân nói riêng. Do đó, với việc đội ngũ nhân sự tại Chi nhánh Lê Chân được bố trí trực vào các ngày nghỉ cuối tuần, ngày nghỉ lễ để nắm bắt và chủ động ứng phó với những tình huống phát sinh đã đem lại sự an toàn và bảo đảm tốt nhất tới mọi khách hàng khi đến giao dịch tại chi nhánh.

PV

Nguồn. ANHP

Nguồn tin: ANHP

Tin khác

Dập tắt đám cháy tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

Trưa ngày 1.5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng…

01/05/2024

Hoạt động môi giới bất động sản: Ngày càng chuyên nghiệp

Được ghi nhận có nhiều dấu hiệu khởi sắc trong năm 2024, thị trường bất…

01/05/2024

Triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần…

01/05/2024

Công an phường Cầu Tre: Hướng dẫn trả lại hơn 900 triệu do chuyển tài khoản nhầm

Hồi 16h00 ngày 26/04/2024 chị T, 46 tuổi, hiện đang tạm trú tại phường đến…

01/05/2024

Dự kiến tiền lương trung bình của công chức, viên chức tăng khoảng 30%

Từ 1.7 tới đây, dự kiến tiền lương bình quân chung của cán bộ, công…

01/05/2024

Quy định mới về xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, “Giải thưởng Nhà nước” về văn học, nghệ thuật

Chính phủ ban hành Nghị định 36/2024/NĐ-CP quy định chi tiết xét tặng "Giải thưởng…

30/04/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More