Trong những ngày gần đây, trên một số trang mạng xã hội đưa thông tin về việc mặt cầu vượt Nguyễn Văn Linh (thuộc dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trục Hồ Sen-Cầu Rào 2) không mịn như một số mặt cầu khác, xe ô tô đi qua có hiện tượng bị xóc, nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
Mặt cầu vượt Nguyễn Văn Linh được trải thảm bê tông nhựa hạt to nên không bị trơn trượt và hằn lún vệt bánh xe
Theo ông Nguyễn Đức Học, Phó tổng giám đốc Công ty CP tập đoàn HJC –là nhà thầu chính thi công cầu vượt Nguyễn Văn Linh, mặt cầu vượt Nguyễn Văn Linh được sử dụng loại thảm bê tông nhựa tốt nhất hiện có tại Việt Nam theo tiêu chuẩn đối với đường cấp 1 đồng bằng. Thảm nhựa – đá khi rải lên mặt cầu sẽ bảo đảm được 2 yêu cầu lớn nhất: Đó là không bị hằn vệt bánh xe và không bị trơn trượt bánh xe ô tô. Tuy nhiên, do thảm cứng và sử dụng đá trộn lớn nên mặt cầu không có độ mịn, xe đi qua có cảm giác không êm, nhưng an toàn.
Ông Lê Kim Liệu, tư vấn giám sát trưởng công trường cho biết, khi phân luồng tạm thời cho xe ô tô qua cầu, hệ thống thoát nước của cầu vẫn chưa hoàn chỉnh, nếu lưu lượng xe công-ten-nơ qua cầu trên 20.000 lượt xe/ngày đêm, ở khu vực chưa thoát nước kịp có thể xảy ra hiện tượng bong tróc một diện tích nhỏ lớp bê tông nhựa tại khe co giãn. Mới đây, qua kiểm tra, tại vị trí khe co giãn về phía chân cầu hướng Hải Phòng – Hà Nội, nhà thầu và tư vấn giám sát phát hiện xuất hiện vết rộp nhỏ (5 cm x5 cm). Đơn vị tư vấn giám sát yêu cầu nhà thầu nhanh chóng mở rộng vết rộp để trải thảm lại bê tông nhựa nhằm bảo đảm an toàn giao thông.
Cũng theo ông Liệu, từ nay đến hết tháng 4-2019 là thời điểm hoàn thành toàn bộ nút giao thông gồm cầu vượt và vòng xuyến Nguyễn Văn Linh, đơn vị tư vấn giám sát yêu cầu nhà thầu phải nhanh chóng hoàn thiện hệ thống thoát nước trên cầu. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, bố trí sẵn sàng thiết bị, nhân lực khẩn trương làm tốt công tác bảo đảm an toàn giao thông cho đến khi hoàn thành công trình và nghiệm thu./.
Mai Lâm – Báo Hải Phòng