Print Thứ Bảy, 30/10/2021 12:09 Gốc

Sáng 29/10, đồng chí Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng chủ trì cuộc họp Ban Thường vụ Thành ủy nghe báo cáo, cho ý kiến về đề xuất định hướng xây dựng mô hình phát triển kinh tế thành phố Hải Phòng giai đoạn đến năm 2030 của Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright.

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright.

Quang cảnh cuộc họp.
Đơn vị tư vấn trình bày báo cáo tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright đã trình bày báo cáo về đề xuất định hướng xây dựng mô hình phát triển kinh tế thành phố Hải Phòng giai đoạn đến năm 2030. Trong báo cáo đã nhấn mạnh định vị năng lực cạnh tranh, sức hút của thành phố Hải Phòng so với 10 địa phương có năng lực cạnh tranh và vị thế hàng đầu ở Việt Nam; phân tích những nút thắt khiến kết quả thấp hơn kỳ vọng và chỉ ra các nhân tố quyết định đối với thành công của Hải Phòng; đồng thời gợi ý các định hướng và mô hình phát triển đến năm 2030 cho thành phố…

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy phát biểu tại cuộc họp.

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và các đại biểu đã cùng phân tích, trao đổi thẳng thắn về các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của thành phố thời gian qua. Các đại biểu cơ bản thống nhất với những điểm mạnh, yếu, cơ hội mà nhóm tư vấn đã chỉ ra; từ đó đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu, làm rõ nét hơn về một số vấn đề như: thu chi ngân sách, cơ cấu kinh tế, năng suất và thu nhập, dân cư và lao động, đô thị hóa, hạ tầng xã hội, đầu tư phát triển, cải cách hành chính, phát triển du lịch, logistics, chuyển đổi số… Đồng thời đề nghị đơn vị tư vấn quan tâm vào các giải pháp cụ thể để thành phố tập trung ưu tiên trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Trần Lưu Quang, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh đến những mục tiêu mà Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị đã nêu, để đạt được các mục tiêu đó, thành phố phải có những bước đi đột phá, vì vậy thành phố đã mời các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu, đánh giá về sự phát triển của Hải Phòng để từ đó có thể chỉ ra những cơ hội, thách thức của thành phố trong quá trình thực hiện đạt được các mục tiêu mà Nghị quyết số 45 đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Thành ủy cảm ơn đơn vị tư vấn đã cung cấp những thông tin nhận định thẳng thắn, đáng tin cậy với nhiều điểm mới và đề nghị đơn vị tư vấn tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các đại biểu tại cuộc họp để tổng hợp, đề xuất những biện pháp cụ thể trong thời gian tới.

Hoàng Tùng. Ảnh: Đàm Thanh

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: Ban Thường vụ Thành ủy nghe báo cáo, cho ý kiến về đề xuất định hướng xây dựng mô hình phát triển kinh tế thành phố Hải Phòng giai đoạn đến năm 2030
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác