Song song với Bộ phận Một cửa, tiếp nhận và trả kết quả, từ đầu năm 2019, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cũng đã thành lập và đưa vào hoạt động “Một cửa điện tử”, giải quyết thủ tục hành chính theo cấp độ 3, dịch vụ bưu chính công.
Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng gặp gỡ, đối thoại tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp
Đồng thời, xây dựng quy chế quản lý, vận hành, khai thác hệ thống Một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến tại Ban Quản lý.
Theo đó, Ban Quản lý và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc đã triển khai thực hiện phần mềm Một cửa điện tử dùng chung kết nối cổng dịch vụ công thống nhất toàn thành phố, ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Kết quả, từ đầu năm đến nay, Ban Quản lý đã tiếp nhận 1.518 hồ sơ, đã giải quyết 1.394 hồ sơ đúng thời hạn, hiện đang tiếp tục giải quyết 75 hồ sơ, không có hồ sơ giải quyết chậm, quá hạn.
Thời gian tới, Ban Quản lý tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm quản lý điều hành hoạt động của cơ quan, giảm bớt thời gian thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí cho nhà đầu tư, doanh nghiệp.
KO