Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát tại huyện Cát Hải về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư

Sáng 30/9, Ban Pháp chế HĐND thành phố giám sát tại UBND huyện Cát Hải về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2021; nhiệm vụ, giải pháp năm 2022. Đồng chí Phạm Quốc Ka, Ủy viên Thành ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố chủ trì cuộc giám sát. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Lãnh đạo UBND huyện Cát Hải báo cáo tại cuộc làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Cát Hải, trong năm 2021, số lượng đơn thư khiếu nại của nhân dân giảm so với năm 2020, nội dung vẫn tập trung vào lĩnh vực bồi thường, giải phóng mặt bằng mức độ không quá phức tạp. Công tác tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu và tiếp thường xuyên của các cơ quan, đơn vị được duy trì và thực hiện tốt. Việc tiếp nhận, xử lý thông tin khiếu nại được UBND huyện chỉ đạo thực hiện đúng trình tự, thủ tục quy định. 100% các đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND huyện đều được giải quyết đúng trình tự, thủ tục, đúng thời hạn quy định.

Tại cuộc làm việc, UBND huyện Cát Hải đề nghị thành phố kiến nghị với Thanh tra Chính phủ thống nhất 1 văn bản hướng dẫn tiếp nhận, xử lý đối với đơn nhận từ các nguồn; sớm ban hành các Thông tư quy định về trình tự, thủ tục tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý đơn, đảm bảo tính thống nhất, khả thi.

Đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố phát biểu tại cuộc làm việc.

Qua nghe báo cáo, ý kiến của các thành viên trong Đoàn công tác, đồng chí Phạm Quốc Ka, Trưởng Ban Pháp chế HĐND thành phố đánh giá cao những nỗ lực của UBND huyện Cát Hải trong việc giải quyết đơn thư, công tác tiếp công dân trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền về chính sách pháp luật, công tác quản lý nhà nước, nhất là công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng bởi đây là những lĩnh vực thường xuyên xuất hiện đơn thư, khiếu kiện kéo dài. Huyện cũng cần đa dạng hóa, đổi mới cách thức giải quyết đơn thư, tố cáo, tăng cường đối thoại, giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với các hộ dân, thường xuyên nắm bắt tình hình của cơ sở để kịp thời giải quyết những kiến nghị của các tổ chức, cá nhân, đơn vị doanh nghiệp, bảo đảm nhanh gọn, đúng pháp luật. Cùng với đó, cần số hóa hồ sơ lưu trữ theo hướng tinh gọn, hiệu quả, nâng cao chất lượng cán bộ tai bộ phận tiếp công dân…

Hoàng Tùng

Nguồn tin: haiphong.gov.vn

Tin khác

Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại các địa phương và đơn vị

Sáng 24/7, Thường trực Thành ủy triệu tập Hội nghị công bố các Quyết định…

24/07/2024

Giao ban với các Ban của Thành ủy và Thường trực các cấp ủy trực thuộc Thành ủy

Chiều 23/7, Thường trực Thành ủy tổ chức Hội nghị giao ban với các Ban…

23/07/2024

Tọa đàm công tác phòng ngừa, ứng phó với các đe dọa an ninh phi truyền thống

Ngày 23/7, Ban Chỉ đạo Xây dựng chiến lược tổng thể quốc gia về an ninh…

23/07/2024

Cảnh báo về việc giả mạo văn bản của BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0

Ngày 21/7, tại Hà Nội, BHXH Việt Nam đã có công văn số 2433/BHXH-VP gửi…

23/07/2024

Hải Phòng ghi nhận 140 ổ dịch sốt xuất huyết mới

Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tuần qua, thành phố ghi nhận 140…

23/07/2024

Họp bàn công tác chuẩn bị tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tại Hải Phòng

Chiều 23/7, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Bộ Giáo dục và Đào tạo…

23/07/2024

This website uses cookies. See Our policy to learn more.

Read More