Ngày 25/5, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, vừa tiến hành sơ kết công tác đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, đối với việc thực hiện thủ tục hành chính của lực lượng Công an trên địa bàn thành phố.
Theo Đại tá Bùi Trung Thành, Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của Bộ Công an và TP Hải Phòng, từ đầu tháng 3 Giám đốc Công an thành phố đã giao Bộ phận thường trực Tổ Đề án 301 nghiên cứu đề xuất triển khai đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, đối với việc thực hiện thủ tục hành chính của lực lượng Công an thành phố.
Sau hơn 2 tháng triển khai, Công an các đơn vị, địa phương đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, hướng dẫn người dân đánh giá, thu-nhận phiếu khảo sát.
Kết quả, Công an thành phố đã nhận được 2.588 lượt đánh giá qua phiếu điện tử với 2.164 người; 7.967 lượt đánh giá qua phiếu giấy; tiếp nhận 40 thư điện tử, hơn 100 cuộc gọi điện thoại. Theo đó, tỷ lệ đánh giá hài lòng và rất hài lòng đạt 98%, phiếu chưa hài lòng đạt 2%.
Ngoài ra, CATP cũng nhận được 252 ý kiến đóng góp xây dựng của cơ quan, tổ chức và người dân nhằm tạo thuận lợi cho người dân và CBCS khi thực hiện thủ tục hành chính.
Đại tá Bùi Trung Thành cho biết, đây là một trong những công tác trọng tâm của Công an TP Hải Phòng, góp phần thiết thực xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, đồng thời cải thiện và nâng cao chỉ số CCHC.
Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng Bùi Trung Thành cũng cho biết, thời gian tới lực lượng Công an thành phố sẽ tiếp tục đổi mới tư duy nhận thức, chủ động khắc phục khó khăn, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu để thực sự nâng cao chất lượng đo lường mức độ hài lòng của người dân, tổ chức,
“Tất cả để phục vụ người dân tốt nhất, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân…”, Đại tá Bùi Trung Thành khẳng định.
Văn Minh