Print Thứ Ba, 14/06/2022 16:00 Gốc

Chiều 14/6, tại Trường TH-THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Hải An), Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Hội thi Tin học trẻ thành phố Hải Phòng năm học 2021-2022”.

Hội thi nhằm khuyến khích thanh thiếu nhi tích cực học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin trong trường học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin và đào tạo nguồn nhân lực trẻ với đầy đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số, công nghiệp hóa-hiện đại hóa thành phố và đất nước trong tương lai.

Hội thi nhằm khuyến khích thanh thiếu nhi tích cực học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin.

Cuộc thi diễn ra với sự tham gia của 90 thí sinh xuất sắc, trong đó có 29 thí sinh khối Tiểu học, 27 thí sinh khối THCS và 25 thí sinh khối THPT cùng 5 sản phẩm sáng tạo từ 2 khối THCS và THPT đến từ 11 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Các thí sinh được chia ra 5 bảng thi với 2 nội dung thi: Bảng A, B, C nằm trong nội dung lập trình tin học và bảng D2, D3 thuộc nội dung sản phẩm sáng tạo. Bảng A dành cho khối Tiểu học, bảng B cho khối THCS và bảng C dành cho khối THPT. Bảng A với thời gian thi 90 phút, các thí sinh sẽ được sử dụng ngôn ngữ SCRATCH và thư viện hình ảnh/âm thanh để tạo ra các sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế. Bảng B và C, các thí sinh sử dụng các phần mềm cài sẵn như Free Pascal, DevC++, CodeBlock… để lập trình theo thể thức quốc tế (ICPC) trong thời gian 120 phút đối với khối THCS và 150 phút đối với khối THPT. Bảng D2 dành cho khối THCS và Bảng B dành cho khối THPT, sản phẩm dự thi bảng S2 và D3 bao gồm: phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp phục vụ học tập, giải trí và các nhu cầu thực tiễn khác.

Các thí sinh thi lập trình trên máy tính.

Hội thi được tổ chức định kỳ hàng năm và đã trở thành sân chơi trí tuệ, thiết thực cho các em học sinh thể hiện ước mơ, hoài bão và tài năng của mình trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Qua đó, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa trong bối cảnh thành phố đang nỗ lực triển khai từng bước công cuộc Chuyển đổi số toàn diện trên các mặt công tác theo sự chỉ đạo của Chính phủ về Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Nghị quyết số 03 của Ban Thường vụ Thành ủy về Chuyển đổi số thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Thí sinh thuyết trình sản phẩm sáng tạo.

Thông qua “Hội thi tin học trẻ thành phố Hải Phòng năm học 2021-2022”, Ban tổ chức sẽ đánh giá được sơ bộ khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu về Chuyển đổi số trong thanh thiếu nhi thành phố; biểu dương, khen thưởng những tài năng tin học trẻ và lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham dự “Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVIII năm 2022”.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: 90 thí sinh xuất sắc tham gia “Hội thi Tin học trẻ thành phố Hải Phòng năm học 2021-2022”
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác