Print Thứ Tư, 14/07/2021 21:17 Gốc

Ngày 14/7, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức “Hội thi Tin học trẻ thành phố Hải Phòng năm học 2020-2021”.

Cuộc thi diễn ra với sự tham gia của 62 thí sinh xuất sắc trong đó có 18 thí sinh khối tiểu học, 22 thí sinh khối THCS và 22 thí sinh khối THPT đến từ 11 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Hội thi năm nay diễn ra trong tình dịch bệnh COVID-19, vì vậy, tất cả các thí sinh và phụ huynh đều được ban tổ chức hướng dẫn khai báo y tế nghiêm túc và đầy đủ, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang trước khi bước vào khu vực dự thi theo yêu cầu phòng, chống dịch của Bộ Y tế.

Các thí sinh được chia ra 3 bảng thi: bảng A dành cho khối tiểu học, bảng B cho khối THCS và bảng C dành cho khối THPT. Bảng A với thời gian thi 90 phút, các thí sinh sẽ được sử dụng ngôn ngữ SCRATCH và thư viện hình ảnh/âm thanh để tạo ra các sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế. Bảng B và C, các thí sinh sử dụng các phần mềm cài sẵn như Free Pascal, DevC++, CodeBlock… để lập trình theo thể thức quốc tế (ICPC) trong thời gian 120 phút đối với khối THCS và 150 phút đối với khối THPT.

Hội thi được triển khai với mục đích khuyến khích thanh thiếu nhi tích cực học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin trong trường học, góp phần phát triển phong trào học tập, ứng dụng công nghệ thông tin và đào tạo nguồn nhân lực trẻ với đầy đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa-hiện đại hoá thành phố và đất nước trong tương lai. Hội thi được tổ chức định kỳ hàng năm và đã trở thành sân chơi trí tuệ, thiết thực cho các em học sinh thể hiện ước mơ, hoài bão và tài năng của mình trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Thông qua “Hội thi tin học trẻ thành phố Hải Phòng năm học 2020-2021”, Ban tổ chức sẽ đánh giá khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh thiếu nhi thành phố và lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham dự “Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVII năm 2021”.

Hoàng Tùng

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: 62 thí sinh xuất sắc tham gia Hội thi Tin học trẻ thành phố Hải Phòng năm học 2020-2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác