Print Chủ Nhật, 02/10/2022 21:55 Gốc

Tối 02/10, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp diễn ra đêm thi thứ ba vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022.

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan và rất đông khán giả yêu nhạc tới dự chương trình.

Sau đêm thi thứ hai diễn ra vào ngày 25/09, giải Sao Mai 2022 vòng Chung kết toàn quốc đã hoàn thành 1/2 chặng đường và chia tay một nửa số thí sinh. Sao Mai 2022 đã trải qua 3 tuần nhiều cảm xúc và ấn tượng. Hành trình còn lại của Sao Mai 2022 ngày càng quyết liệt và gay gắt hơn bởi đây là sân khấu tranh tài của các giọng hát xuất sắc nhất cuộc thi.

Bước vào đêm thi thứ ba, 9 giọng hát nổi bật ở 3 phong cách âm nhạc sẽ được trao cơ hội để chứng tỏ rõ hơn bản lĩnh và tài năng. Đây là đêm thi đầu tiên mỗi thí sinh có 2 phần dự thi và cũng là lần đầu tiên các thí sinh trong mỗi phong cách âm nhạc sẽ đọ sức cùng nhau trong 1 tiết mục.

Thử thách đêm thi thứ ba là hát đơn và đối đầu (tam ca). Trong đó, thử thách đơn ca các thí sinh thể hiện 1 trong 3 phong cách: Thính phòng với thể loại Tác phẩm quốc tế (có lời việt), Dân gian với chủ đề di sản (Hát Văn, Quan họ, Xẩm, Chèo, Dân ca..), Nhạc nhẹ với thể loại tác phẩm Rock. Đối với thử thách đối đầu (tam ca), cả 3 thí sinh trong từng phong cách âm nhạc hát chung một bài hát do Giám đốc Âm nhạc và Ban tổ chức lựa chọn riêng.

Đối diện với các thử thách này, 9 thí sinh đã tập luyện hết mình để mang tới cuộc thi những tiết mục xuất sắc nhất, đảm bảo tính chất “đối đầu” nhưng không mất đi yếu tố hòa quyện tạo nên bức tranh âm nhạc thật đẹp.

Sau phần thể hiện của các thí sinh, Ban Giám khảo đã tìm ra 6 giọng hát xuất sắc nhất ở 3 phong cách âm nhạc. Đây chính là những thí sinh có cơ hội chạm tới vạch đích, “Nơi tỏa sáng của những tài năng âm nhạc”.

Trước đêm thi, các thí sinh đã được đi thăm quan dâng hương tại Chùa Hang, Bến tàu không số, khám phá rừng nguyên sinh và hải đăng trên Đảo Dấu, trải nghiệm các hoạt động tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng…

Một số hình ảnh tại chương trình:

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: 6 thí sinh xuất sắc vượt qua đêm thi thứ ba vòng Chung kết toàn quốc giải Sao Mai 2022
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác