Print Thứ Bảy, 26/01/2019 20:46

Sáng 23-8, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, UBND thành phố, Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng phối hợp tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực đồng bằng sông Hồng lần thứ 23 – Hải Phòng 2018.

Đến dự có đồng chí Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố; họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành thành phố và Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật 9 tỉnh, thành phố trong khu vực.


Lãnh đạo Hội Mỹ thuật Việt Namtrao giải B tặng các họa sĩ .

Phát biểu tại triển lãm, Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam nhấn mạnh, đây là lần thứ 5 Hải Phòng đăng cai tổ chức, qua đó, thể hiện sự tin tưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam, của các họa sĩ, nhà điêu khắc 9 địa phương trong khu vực đồng bằng sông Hồng và chủ trương khuyến khích phát triển văn học, nghệ thuật của thành phố.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 23 – Hải Phòng 2018 trưng bày 139 tác phẩm của 131 tác giả, được lựa chọn từ 381 tác phẩm của 264 tác giả trong khu vực gửi về tham dự. Hội đồng nghệ thuật trung ương xét tặng 9 giải thưởng cho 9 tác phẩm của hội viên, trong đó có 2 giải B (không có giải A), 2 giải C và 5 giải khuyến khích; Hội Mỹ thuật Việt Nam; giới thiệu 26 tác phẩm của các tác giả là hội viên hoặc chưa phải là hội viên địa phương dự Giải thưởng của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam. Trong đó, 3 họa sĩ Hải Phòng đoạt giải gồm: Nguyễn Việt Anh giải B với tác phẩm “Hồi ức sông Hồng”, Đặng Tiến giải C với tác phẩm “Cơn dông” và Đặng Hướng giải khuyến khích với tác phẩm “Quán Trung Tân”; 4 họa sĩ gồm: Nguyễn Đức Quang, Thu Hường, Ngô Bình Nhi và Đào Song Thắng có tác phẩm được chọn dự Giải thưởng của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Báo Hải Phòng 23/8/2018                                                              

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: 3 họa sĩ Hải Phòng đoạt giải tại triển lãm Mỹ thuật khu vực Đồng bằng sông Hồng lần thứ 23 – Hải Phòng 2018
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác