Print Thứ Tư, 23/10/2019 17:48

Ngày 22-10, Cụm cơ quan doanh nghiệp an toàn phòng cháy chữa cháy Nam cầu Kiền tổ chức tổng kết công tác hoạt động năm 2019 và tổ chức hội thao kỹ thuật chữa cháy năm 2019.

Phần thi chạy 100 m dùng bình bột dập tắt khay xăng cháy

Cụm cơ quan doanh nghiệp an toàn phòng cháy chữa cháy Nam cầu Kiền được thành lập năm 2017 với 14 đơn vị tham gia và đến nay phát triển lên 25 thành viên.

Trong năm Cụm phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ, cấp chứng chỉ PCCC- CNCH cho 480 lượt người là thành viên, đội trưởng, cán bộ quản lý công tác PCCC tại các doanh nghiệp; 100% doanh nghiệp trong cụm đều tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH; việc trang bị phương tiện PCCC được doanh nghiệp quan tâm đầu tư. Việc tổ chức hội thao kỹ thuật chữa cháy được duy trì hằng năm góp phần kiểm tra, nâng cao kỹ năng xử lý tình huống liên quan đến cháy, nổ của cán bộ, công nhân viên các doanh nghiệp… Với những biện pháp được triển khai từ năm 2017 đến nay, các doanh nghiệp trong Cụm không để xảy ra sự cố, tai nạn, cháy nổ lớn.

Trong khuôn khổ chương trình, 25 doanh nghiệp trong Cụm đã tham gia hội thao kỹ thuật chữa cháy năm 2019. Vận động viên của các đội tuyển cùng nhau đua tài ở 2 phần thi: chạy 100 m dùng bình bột dập tắt khay xăng cháy và thi đội hình 2 lăng B phun nước vào hộp tiêu điểm.

Hội thao nhằm nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan doanh nghiệp đối với công tác PCCC được quy định trong Luật Phòng cháy và chữa cháy; tăng cường công tác tự kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở cán bộ công nhân viên trong phạm vi quản lý của mình chấp hành nghiêm túc nội quy, các quy định đảm bảo an toàn PCCC, chấn chỉnh khắc phục những tồn tại, thiếu sót về công tác PCCC trong mỗi đơn vị.

Đồng thời, hội thao còn giúp đánh giá việc chấp hành pháp luật, thực hiện các quy định của nhà nước về công tác đảm bảo an toàn PCCC của mỗi cơ quan doanh nghiệp.

Nguồn. ANHP

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: 25 đội tham gia Hội thao kỹ thuật chữa cháy năm 2019
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác