Print Thứ Tư, 30/09/2020 16:00 Gốc

Sáng 30/9, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Hội nghị Tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi thành phố. Các hoạt động trong Chiến dịch được chỉ đạo đồng bộ từ thành phố đến cơ sở, bằng các công trình, phần việc, việc làm thiết thực hướng về cơ sở. Có sự đầu tư trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn và thực hiện hiệu quả các công trình thanh niên, đề án phát triển kinh tế-xã hội, bảo vệ môi trường. Các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong từng nội dung đều cơ bản hoàn thành theo tiến độ thời gian.

Quang cảnh Hội nghị.

Kết quả của Chiến dịch: đã sửa chữa, làm mới 4km đường giao thông nông thôn; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật cho 1.105 thanh niên nông thôn; tập huấn khởi nghiệp cho 543 lượt thanh niên. 100% các Quận, Huyện đoàn và Đoàn trực thuộc đã đồng loạt tổ chức hoạt động hưởng ứng “Ngày Chủ nhật xanh” vào ngày 26/7/2020. Thực hiện 459 tuyến phố khu vực đô thị với các tiêu chí “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Văn minh – An toàn“. Toàn thành phố đã sửa chữa 10, xây mới 13 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, nhà đền ơn đáp nghĩa. Tổ chức 30 buổi khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho 2.317 người dân. 100% các đơn vị đã tổ chức, giúp đỡ được 2.063 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi. Vận động đoàn viên thanh niên đề xuất 5.812 ý tưởng, sáng kiến và đã có 796 ý tưởng, sáng kiến được áp dụng vào thực tế. Toàn thành phố đã đăng ký 15 công trình thanh niên cấp huyện, 516 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. 100% Đoàn cấp huyện triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma túy trong dịp hè.

Toàn thành phố đã thành lập được 46 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” với gần 1.000 tình nguyện viên tham gia; thành lập được 13 đội hình với 300 thanh niên tình nguyện tham gia chiến dịch “Mùa hè xanh“; thành lập được 41 đội hình với 835 thanh niên tình nguyện tham gia chiến dịch “Hoa phượng đỏ“; thành lập 41 đội hình tình nguyện với 1.011 đoàn viên, thanh niên tình nguyện viên tham gia chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng“; thành lập được 35 đội hình với 455 tình nguyện viên tham gia chiến dịch “Hành quân xanh“.

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

Công tác thông tin, tuyên truyền cho các chương trình được quan tâm đẩy mạnh từ cấp thành phố đến cơ sở, đặc biệt qua hệ thống mạng xã hội. Thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia, thể hiện sự đa dạng về đối tượng, phạm vi hoạt động rộng, nội dung hoạt động phong phú, hiệu quả cao. Tính tích cực chủ động của các đơn vị, cơ sở thể hiện rõ nét trong quá trình xây dựng kế hoạch, nội dung công việc, tham gia, tổ chức, chỉ đạo và thực hiện các nội dung, kế hoạch đề ra. Các hoạt động của Chiến dịch đã thu hút được sự quan tâm của các ban, ngành, đoàn thể trong toàn thành phố.

Các đơn vị được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thành đoàn Hải Phòng.

Tại Hội nghị, 162 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch vinh dự được các cấp biểu dương, khen thưởng. Trong đó, 9 tập thể, 14 cá nhân được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đạt thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “Hành quân xanh”, “Mùa hè xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Hoa Phượng đỏ” và chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020. Thành đoàn Hải Phòng tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 6 đơn vị dẫn đầu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 và tặng Bằng khen cho 52 tập thể và 81 cá nhân.

Phương Trang

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: 162 tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác