Print Thứ Sáu, 12/11/2021 19:56 Gốc

Chiều 12/11, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức Lễ khai mạc trực tuyến Hội giảng Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021.

Tham dự buổi Lễ tại điểm cầu thành phố Hà Nội có các đồng chí: Lê Tấn Dũng, Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Tại điểm cầu thành phố Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành liên quan và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố tham dự.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc tại điểm cầu thành phố Hải Phòng được kết nối từ Trường cao đẳng Bách Nghệ Nghệ Hải Phòng.

Hội giảng năm nay có sự tham gia của 404 nhà giáo tại 113 địa điểm trình giảng của 55 địa phương và 06 Bộ, ngành, với thông điệp “Đổi mới – sáng tạo – thích ứng – hội nhập“, đây là nhân tố quyết định nâng cao chất lượng đào tạo, nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam. Hội giảng sẽ diễn ra từ ngày 12-18/11, bên cạnh đó là các hoạt động như Cuộc thi “Thiết kế dạy học trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp”, “Triển lãm số trong giáo dục nghề nghiệp”, Tọa đàm “Thành quả và tiềm năng hợp tác của giáo dục nghề nghiệp Việt Nam với các cơ quan, tổ chức hợp tác quốc tế”, “Hội thảo phát triển đội ngũ nhà giáo giáo dục nghề nghiệp và người dạy nghề của doanh nghiệp trong bối cảnh chuyển đổi số”.

Hội giảng năm nay là lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến; có sự tham gia của các đoàn dự thi đại diện các Bộ, ngành; thứ tự, danh sách trình bày bài giảng được lựa chọn ngẫu nhiên trên máy tính; Ban tổ chức Hội giảng tập trung ở một địa điểm tại Hà Nội (Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội) để thực hiện điều hành, giám sát thông qua Cổng thông tin Hội giảng. Các nhà giáo sẽ thực hiện bài trình giảng tại địa điểm trình giảng do các địa phương chuẩn bị và kết nối với Cổng thông tin Hội giảng; giám khảo thực hiện đánh giá tại nơi làm việc của giám khảo qua máy tính cá nhân kết nối Cổng thông tin Hội giảng; kết quả thi sẽ được công khai ngay sau từng buổi thi để đảm bảo sự khách quan.

Để khuyến khích những sáng tạo của nhà giáo cũng như nâng cao năng lực thích ứng của đội ngũ nhà giáo trong bối cảnh tình hình mới, Hội giảng đặt ra yêu cầu thích ứng với bối cảnh công nghệ số và đưa tiêu chí chấm điểm rất cao đối với việc cập nhật các phương pháp mới trong giảng dạy.

Đoàn của thành phố Hải Phòng tham dự với 14 nhà giáo thuộc 9 trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố với các ngành nghề kỹ thuật hàn, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật điện-điện tử, công nghệ ô tô, sức khỏe, công nghệ thông tin, nông-lâm nghiệp và thủy sản, nhiệt lạnh điện tử.

Ngay tại Lễ khai mạc, các vị lãnh đạo bấm nút khai trương Cổng thông tin điện tử Hội giảng và các ứng dụng số của Hội giảng. Hội giảng là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2021), qua đó động viên, tôn vinh nhà giáo có nhiều đóng góp quý báu cho công tác giáo dục nghề nghiệp, đi đầu trong phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy, khắc phục mọi khó khăn để duy trì và bảo đảm chất lượng đào tạo trong bối cảnh chuyển đổi số và đại dịch COVID-19.

Hồng Nhung

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: 14 nhà giáo thuộc 9 trường cao đẳng, trung cấp của Hải Phòng tham gia Hội giảng Giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác