Print Thứ năm, 17/10/2024 19:00 Gốc

Chiều 17/10, Trường THPT Chuyên Trần Phú tổ chức Khai mạc tập huấn các Đội tuyển tham gia Kỳ thi chọn Học sinh Giỏi Quốc gia, năm học 2024-2025.

Dự chương trình có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; các phòng chuyên môn của Sở; Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Trần Phú, Trường THPT Thái Phiên; cùng các em học sinh tham gia Đội tuyển và các thầy cô giáo.

Thầy Đoàn Thái Sơn Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Trần Phú phát biểu Khai mạc tập huấn.
Thầy Đoàn Thái Sơn Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Trần Phú phát biểu Khai mạc tập huấn.

Kỳ thi chọn HSG Quốc gia là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục Đào tạo tổ chức hàng năm, nhằm động viên khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo dạy giỏi, học giỏi. Từ đó thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các cấp quản lý giáo dục; đồng thời phát hiện và tuyển chọn những học sinh có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước.

Các em học sinh tham dự Kỳ thi chọn Học sinh Giỏi Quốc gia, năm học 2024-2025.

Tại Kỳ thi này, Hải Phòng có 129 học sinh dự thi tại 13 Đội tuyển thuộc các môn: Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nga và tiếng Nhật. Đây là những học sinh xuất sắc nhất của các bộ môn đã vượt qua Kỳ thi chọn HSG Bảng A, đạt kết quả cao và được lựa chọn đại diện cho trên 500.000 học sinh thành phố tham gia Kỳ thi HSG Quốc gia năm học 2024-2025.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Quốc Hiệu cho biết, những năm qua, công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng HSG của thành phố Hải Phòng luôn mang lại những thành tích đáng tự hào. Với sự nỗ lực, tâm huyết và nhiệt tình không ngừng của thầy và trò các Trường THPT, mà nòng cốt là Trường THPT Chuyên Trần Phú kết quả thi HSG Quốc gia, Quốc tế và khu vực của học sinh thành phố Hải Phòng luôn đứng trong tốp đầu toàn quốc. Năm học 2023-2024, Hải Phòng có 98 em đạt giải trong Kỳ thi chọn HSG Quốc gia và đứng thứ ba toàn quốc; có 05 em đạt Huy chương Quốc tế và khu vực.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh, để đạt được thành tích đáng tự hào trên, việc xây dựng kế hoạch, triển khai các Lớp bồi dưỡng của các Đội tuyển nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng, kiến thức chuyên sâu cùng với đội ngũ thầy, cô giáo giỏi là điều hết sức quan trọng. Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị, Trường THPT Chuyên Trần Phú theo chức năng nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch tập huấn, phân công nhiệm vụ cho các thầy cô có chuyên môn cao, tâm huyết và nhiệt tình, bố trí sắp xếp thời gian hợp lý ôn tập cho các em, đồng thời mời các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm để tham gia tập huấn cùng các thầy cô nhà trường. Lãnh đạo ngành Giáo dục cũng động viên các em học sinh tham gia Kỳ thi chủ động sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về tri thức, tiếp tục hoàn thiện các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho Kỳ thi sắp tới, biến những áp lực thành động lực để vươn lên, quyết tâm để học tập đạt kết quả cao, tự tin bước vào Kỳ thi và giành kết quả cao nhất.

Minh Hảo

Tiện ích thông tin
Nguồn tin
QR Code
QR CODE: 129 học sinh đại diện cho hơn 500.000 học sinh thành phố tham gia Kỳ thi chọn Học sinh Giỏi Quốc gia, năm học 2024-2025
Chúng tôi trên Mạng Xã hội
QR Code Fanpage
Mã QR Code truy cập vào Fanpage Cổng tin tức Thành phố Hải Phòng
Tin khác